Thị trường trước, trong và sau tết: Vi phạm an toàn thực phẩm còn xảy ra

Cập nhật, 14:50, Thứ Sáu, 07/02/2020 (GMT+7)

Theo đánh giá của BCĐ 389, tình hình cung cầu hàng hóa và giá cả thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý ổn định, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, giá có tăng so với ngày thường nhưng không đột biến, sốt giá.

Ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra thị trường trước, trong và sau tết để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra thị trường trước, trong và sau tết để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau tết. Trong đó, tập trung kiểm tra các vụ việc quy mô lớn, một số lĩnh vực trọng tâm như: vận chuyển, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng gian lận thương mại, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm tra phương tiện đo, hàng đóng gói sẵn theo định lượng, hạn sử dụng sau tết,...

Đoàn đã kiểm tra 23 vụ tại các điểm phân phối hàng hóa, các kho hàng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu,...cho cam kết 14 cơ sở,  đã tiến hành lấy 33 mẫu để kiểm nghiệm chất lượng, trong đó gồm 26 mẫu thực phẩm, 3 mẫu xăng, 4 mẫu dầu.

Qua kiểm tra, đoàn còn phát hiện 2 cơ sở không đảm bảo điều kiện sản xuất an toàn thực phẩm; 1 cơ sở kinh doanh hàng hóa hết hạn sử dụng; 1 cửa hàng kinh doanh xăng dầu không niêm yết thời gian bán hàng và trụ bơm hết hạn kiểm định; 1 cơ sở khu vực sản xuất không có cửa lưới ngăn chặn côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; 1 cơ sở chưa xuất trình giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của 19 lao động.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN