Kiên quyết xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính từ mặt hàng thiết bị y tế

Cập nhật, 16:33, Thứ Hai, 03/02/2020 (GMT+7)

 

Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) vừa tiến hành kiểm tra nhiều điểm kinh doanh mặt hàng trang thiết bị y tế để xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính, lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường, mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona tăng giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế, góp phần bảo vệ quyền lợi của người dân.

Các đội Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra và nhắc nhở một số trường hợp vi phạm về niêm yết giá.
Các đội Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra và nhắc nhở một số trường hợp vi phạm về niêm yết giá.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra giá niêm yết, bán theo giá niêm yết các mặt hàng khẩu trang, hạn sử dụng một số mặt hàng thuốc tây.

Đồng thời, nhắc nhở một số trường hợp vi phạm về niêm yết giá, cho các chủ cơ sở, điểm kinh doanh, nhà thuốc ký cam kết đối với các mặt hàng khẩu trang y tế, sản phẩm sát khuẩn tay, chân, miệng các loại trong thời gian khởi phát dịch bệnh phải niêm yết giá đầy đủ và bán theo giá niêm yết; hàng hóa phải có đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng; không găm hàng đầu cơ, tích trữ, đảm bào quyền lợi của người mua hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Lê Thanh Phong- Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long cho biết: Tính đến nay, các đội đã nắm tình hình thị trường, tình hình kinh doanh của các nhà thuốc, tiếp tục kiểm tra và cho cam kết được 108 cơ sở.

Thời điểm hiện tại có một số quầy thuốc và nhà thuốc tây đã bán hết khẩu trang, tuy nhiên các nhà thuốc lớn vẫn còn khẩu trang để bán và phục vụ tặng miễn phí cho người dân có nhu cầu. Chưa phát hiện hiện tượng găm hàng để tăng giá. Các đội trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục nắm tình hình, kiểm tra khi phát hiện các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu vi phạm.

Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng đã thành lập Tổ Thường trực phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN