Kết nối phố

Hãy đeo khẩu trang khi ra phố!

Cập nhật, 13:57, Thứ Tư, 05/02/2020 (GMT+7)

Đó là thực trạng mấy ngày qua ở các nơi, nhất là ở các đô thị trong tình hình phòng, chống dịch nCoV. Ngành giáo dục cho học sinh lùi thời gian trở lại trường sau tết, bởi vì, khi người lớn đã đi làm trở lại mà con em vẫn chưa thể đến trường, nhiều gia đình ở đô thị buộc phải dùng đến quyền trợ giúp người thân- nghĩa là nhờ người thân ở quê lên phố trông con hoặc gửi con về quê.

Dù có hơi “rối ren” lúc đầu trong việc tìm chỗ, sắp xếp ổn định cho con trẻ để an tâm đi làm nhưng nhiều phụ huynh cho hay rất ủng hộ, thậm chí rất mừng với chủ trương lùi thời gian trở lại trường sau tết- nhằm đảm bảo sự an toàn hơn cho chính con em mình.

Còn chuyện đeo khẩu trang thì phổ biến ở hầu hết các bệnh viện, công sở, hàng quán, bến xe, bến phà… Thậm chí, một khách hàng đến quán cà phê đã thắc mắc khi thấy các bạn phục vụ bàn không đeo khẩu trang và hết sức ngạc nhiên khi nghe một bạn trả lời: “Chủ quán không cho tụi em đeo. Nói đeo như vậy là không tôn trọng khách”.

Vốn quen với chủ quán, vị khách đã mạnh dạn “góp ý”: “Thời điểm này, an toàn cho sức khỏe quan trọng hơn. Tôi cho rằng khách hàng sẽ thông cảm vì chính khách cũng đeo khẩu trang mà”.

Thiết nghĩ, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” như hiện nay, người người cần kịp thời cập nhật thông tin mới, tuyệt đối tuân thủ nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế. Trong đó, đeo khẩu trang đúng cách khi ra khỏi nhà là những giải pháp tối ưu cần áp dụng.

SÔNG HẬU