Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật về thuế năm 2019

Cập nhật, 19:23, Thứ Sáu, 15/11/2019 (GMT+7)

Ngày 15/11/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Cục thuế tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế năm 2019 cho các lãnh đạo các cơ quan báo chí, lãnh đạo ban tuyên giáo các sở, ban, ngành và trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện- thị- thành cùng các tổ chức chính trị- xã hội cấp tỉnh. 

Theo đó, nội dung tập huấn là luật quản lý thuế về hóa đơn điện tử khi bán hàng; dự thảo Nghị quyết Quốc hội về khoanh tiền nợ thuế, xóa tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách Nhà nước; thông tư về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; thông tư về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế; định hướng công tác tuyên truyền các chính sách thuế mới cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên,...

Đây là những nội dung mới, cần thiết có liên quan trực tiếp đến nhiều người, nhiều cấp, nhiều ngành, nhất là người dân, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Bé Tư- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: hội nghị tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nắm vững những nội dung cơ bản của các chính sách, pháp luật về thuế.

Qua đó, vận dụng trong công tác tuyên truyền phổ biến các chính sách thuế sâu rộng cho tất cả các đối tượng nộp thuế ở từng địa bàn trong tỉnh, giúp các tổ chức cá nhân những người có trách nhiệm nộp thuế nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt quyền và nghĩa vụ công dân, thực hiện tốt công tác đóng thuế. Đây cũng là giải pháp giúp ngành thuế và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác thuế trong thời gian tới.

Tin, ảnh: THẢO LY