Vĩnh Long chuẩn bị tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư năm 2019

Cập nhật, 06:16, Thứ Tư, 31/07/2019 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, hiện nay tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2019, dự kiến diễn ra vào 15/8/2019.

Đến nay, các nhiệm vụ hoạt động của hội thảo như: Lập danh sách khách mời tham dự; danh sách trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, ký kết MOU; tài liệu phục vụ hội thảo; liên hệ và làm việc với các diễn giả tham luận… đã cơ bản hoàn thành.

Dự kiến hội thảo có sự tham dự trên 300 khách mời, với phần tham luận của các diễn giả khách mời, một số doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào tỉnh trình bày môi trường đầu tư, cơ chế chính sách và định hướng phát triển bền vững của tỉnh trong thời gian tới…

Trong khi đó, hội thảo cũng trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, ký kết MOU trong năm 2019 cho 18 dự án với tổng mức vốn đầu tư khoảng 50.053 tỷ đồng và 89,01 triệu USD.

Tại hội thảo cũng sẽ báo cáo tiến độ, tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư thuộc nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Từ sau hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2018, UBND tỉnh đã ban hành văn bản phân công các sở, ngành, địa phương hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định và thành lập BCĐ các dự án đầu tư thuộc nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh nhằm tham mưu đề xuất UBND tỉnh về chủ trương, định hướng xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút mời gọi đầu tư, triển khai thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư.

TRẦN PHƯỚC