Giá heo hơi nhích nhẹ, thị trường thịt heo ấm hơn

Cập nhật, 05:28, Thứ Ba, 18/06/2019 (GMT+7)

Theo nhiều tiểu thương, sau đợt giảm mạnh do thông tin bệnh dịch tả heo Châu Phi xuất hiện, vài ngày nay giá heo hơi đã nhích hơn, tăng khoảng 1 triệu đồng/tạ so với tháng trước.

Giá heo đã nhích hơn sau vài tháng tuột giá.
Giá heo đã nhích hơn sau vài tháng tuột giá.

Tuy giá tăng không nhiều nhưng cũng là tín hiệu khả quan cho người chăn nuôi hiện nay. Trong khi đó, tại các chợ, giá thịt heo cũng đã ở mức ổn định, sức mua có chiều hướng tăng nhẹ, tiểu thương cũng bớt lo lắng hơn.

Anh Võ Văn Hoàng- vừa là thương lái vừa là chủ lò giết mổ gia súc tập trung Hoàng Lộc (Long Hồ)- cho hay: “Hiện giá heo hơi đã tăng 10.000 đ/kg so với vài tuần trước, ở mức 3,8- 4 triệu đồng/tạ.

Nguyên nhân tăng là do lượng heo khó tìm hơn trước. So với thời điểm mới bùng phát dịch bệnh, hiện thị trường heo đã ấm hơn. Mỗi ngày cơ sở tôi giết mổ khoảng 30 con (tăng 10- 15 con/ngày so với tháng trước)”.

Theo một số thương lái, hiện nay công tác kiểm soát bệnh dịch được ngành chức năng thực hiện rất “căng” và bài bản. Muốn xuất heo đi tỉnh khác phải có giấy xét nghiệm lô hàng đàng hoàng, đồng thời, khi giết mổ heo cũng có cán bộ thú y kiểm tra nghiêm ngặt.

Do đó, người tiêu dùng có thể an tâm mua thịt ở những nơi uy tín, chất lượng và nấu chín, bảo quản đúng cách sẽ tự bảo vệ được sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nếu quay lưng với thịt heo, người tiêu dùng sẽ gián tiếp gây ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi.

Tin, ảnh: THẢO LY