Giá heo giảm, người nuôi lo lắng

Cập nhật, 05:56, Thứ Sáu, 17/05/2019 (GMT+7)

Theo nhiều hộ nuôi heo, thời gian qua, do ảnh hưởng của thông tin bệnh dịch tả heo Châu Phi xuất hiện ở một số tỉnh phía Nam khiến giá heo liên tục giảm. Giá heo hơi hiện chỉ còn 3,6- 3,8 triệu đồng/tạ. Thương lái thu mua ép giá với lý do “cung vượt cầu nên giá heo giảm”. 

Giá heo hơi giảm mạnh, giá thịt heo tại chợ giảm nhẹ.
Giá heo hơi giảm mạnh, giá thịt heo tại chợ giảm nhẹ.

Với mức giá như hiện nay, người chăn nuôi không có lời, thậm chí lỗ vốn do phát sinh thêm nhiều chi phí vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại để đề phòng dịch bệnh xâm nhiễm.

Có 50 con heo thịt còn hơn 1 tháng sẽ xuất chuồng, cô Lê Thị Nga (xã Phú Quới- Long Hồ) lo lắng: “Heo đang rớt giá từng ngày lại lo dịch bệnh lây lan nên tôi rất sợ đợt này sẽ lỗ. Tôi chỉ biết ráng cầm cự nuôi, dùng các biện pháp phòng bệnh sinh học, mong dịch bệnh không xâm nhiễm vào tỉnh Vĩnh Long”.

Với tình hình giá heo hơi liên tục tuột dốc và dịch bệnh có chiều hướng lây lan nhanh, các chủ hộ chăn nuôi cho hay chưa dám tái đàn, vì không biết giá heo có giảm nữa hay không.

Hiện, giá heo thịt tại chợ tuy có giảm, nhưng không nhiều. Các tiểu thương cho hay “thương lái bỏ mối không hạ giá nhiều”. Song, gần đây thị trường thịt heo gần như chững lại, sức tiêu thụ yếu nên phải cân đối giá bán để có sự “bù qua sớt lại” đối với mặt hàng tiêu thụ được và chậm tiêu thụ.

Chị Lê Thị Nguyệt- tiểu thương bán thịt heo tại chợ Vĩnh Long cho hay: “Giá thịt heo tuy có giảm đôi chút nhưng sức mua vẫn giảm đáng kể, do người tiêu dùng ngán ngại mua thịt, nếu tình trạng này kéo dài thì khó cầm cự nổi”.

Tin, ảnh: THẢO LY