Kết nối phố

Thành phố khởi nghiệp

Cập nhật, 13:23, Thứ Tư, 13/12/2017 (GMT+7)

Không có nhà mặt tiền đẹp, vốn ít và quan trọng là thời gian cũng eo hẹp, làm sao để kinh doanh?

Khi thiếu hầu như tất cả những yếu tố cần cho khởi sự làm ăn, nhiều người đã nhanh nhạy nắm bắt công nghệ để tiếp cận với khách hàng.

Thật ra, kinh doanh online không còn xa lạ với người sành công nghệ. Việc mua một món hàng thời trang, vật dụng gia đình trực tuyến trên mạng chỉ cần vài thao tác là được giao hàng tận nhà.

Nhưng kinh doanh ăn uống lại là chuyện khác: làm sao giao hàng đúng giờ ăn sáng và món ăn vẫn còn nóng, ngon lành cho thực khách? Khắc phục được thách thức này, nhiều người đã khởi nghiệp khá thành công.

Làm viên chức nhà nước, mỗi cuối tuần anh đều đăng thông báo phục vụ món cháo ếch Singapore, bò kho bánh mì… khách có nhu cầu order (đặt hàng), giao hàng trong khu vực TP Vĩnh Long. Anh cho biết phần ăn đựng trong hộp nhựa và sắp xếp trong thùng xốp, để giao đến tay khách hàng mà vẫn còn nóng như vừa mới ra lò.

Chỉ phục vụ từ 6- 9 giờ sáng, nên cần đội ngũ giao hàng nhanh nhẹn. Ngoài 2 món ăn sáng khá thành công này, theo mùa anh còn làm me, cà na ngâm… bán với giá không hề rẻ, nhưng khách vẫn tin tưởng đặt hàng.

Chị làm nhân viên kế toán công ty may, nhờ khéo tay tranh thủ cuối tuần làm kho quẹt, cá lòng tong kho tiêu… giao cho khách hàng trong thành phố.

Những món ăn khá đơn giản, “bắt” cơm nhưng không phải người thành phố nào cũng có thời gian chế biến và không phải ai làm cũng ngon. Nắm bắt nhu cầu này cùng “bí kíp làm kho quẹt của mẹ tui”, khách ăn tấm tắc khen và đặt hàng luôn.

Ở thành phố, việc chọn loại hình kinh doanh phù hợp với khả năng, thời gian của mình để kiếm thêm thu nhập, đòi hỏi sự nắm bắt và nhanh nhạy. Và thành phố là một môi trường tốt để những ý tưởng khởi nghiệp được hình thành, nảy nở.

AN HƯƠNG