Hơn 96% lao động tại khu tuyến công nghiệp đã đi làm trở lại

Cập nhật, 05:59, Thứ Tư, 17/02/2016 (GMT+7)

+ Ngân hàng “hái lộc đầu năm”

Ông Nguyễn Công Trường- Phó Phòng Quản lý doanh nghiệp và lao động Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN)- cho biết: Đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp trong các KCN đã hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ tết.

Một số doanh nghiệp đã hoạt động từ mùng 4- 5 tết, còn lại đều bắt đầu từ mùng 8 tết, riêng Công ty TNHH Bo Hsing vừa khởi động trong sáng mùng 10 (17/2). Các doanh nghiệp bắt đầu năm mới với lượng đơn hàng khá ổn định và trong đầu tháng 1/2016, đã có thêm dự án của Công ty TNHH May mặc Leader (Việt Nam) đi vào hoạt động, nâng tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu- tuyến CN là 29 dự án.

Không khí vui tươi ở một ngân hàng trong ngày đầu tiên trở lại làm việc.
Không khí vui tươi ở một ngân hàng trong ngày đầu tiên trở lại làm việc.

Cũng theo ông Nguyễn Công Trường, lao động trở lại làm việc sau tết khá ổn định, với hơn 96% (một số đang nghỉ thai sản). Hiện các khu- tuyến CN đang thu hút, giải quyết việc làm cho khoảng 24.000 lao động trong và ngoài tỉnh.

Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên, một số DNTN trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu hoạt động trở lại vào mùng 6 tết, và rầm rộ nhất là mùng 8, 9 tết. Chỉ ít đơn vị sản xuất còn nghỉ hết tuần này, chẳng hạn công nhân Công ty CP May Vĩnh Tiến đến ngày 15 tháng Giêng mới đi làm trở lại.

+ Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cũng đã đồng loạt mở cửa giao dịch trở lại trong ngày mùng 8 tết. Ghi nhận mấy ngày đầu năm giao dịch khá nhộn nhịp, nhiều ngân hàng có chương trình “Hái lộc đầu năm” với bao lì xì bằng tiền mặt, tạo điều kiện thu hút khách hàng đến giao dịch. Đây là khởi đầu đẹp để ngành ngân hàng thực hiện các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2016. Cụ thể, tăng trưởng huy động vốn từ 15% trở lên, tăng trưởng dư nợ cho vay đạt từ 13- 15%, tỷ lệ nợ xấu dưới 3%/tổng dư nợ, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng đạt 71%.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC