Nhiều chương trình thiết thực phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp

Cập nhật, 16:55, Thứ Năm, 24/10/2019 (GMT+7)

Xác định việc xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh cho các doanh nghiệp (DN) là cấp thiết, cần có đề án mang tính tổng thể về xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh. Đầu năm 2016, UBND tỉnh đã ban hành đề án Hỗ trợ xây dựng và Phát triển thương hiệu đến năm 2020.

Năm 2017, UBND tỉnh phê duyệt Danh mục Nhiệm vụ khoa học và Công nghệ đợt 4, trong đó có đề án “Xây dựng và phát triển thương hiệu DN tỉnh Vĩnh Long” giao Sở Khoa học- Công nghệ phối hợp với Viện Quản trị quốc tế thực hiện từ tháng 6/2018 đến hết tháng 5/2020.

Sau hơn 1 năm thực hiện, đến nay đã có nhiều thương hiệu được đề cử xét chọn thương hiệu mạnh Vĩnh Long 2019- 2020 như: gạo Phước Thành, bún Ba Khánh, bột mì Đại Nam, nước mắm Gia Hỷ, cam sành Khánh Nhân...

Mục tiêu là đến năm 2020, có ít nhất 20 DN của tỉnh đạt được thương hiệu mạnh có khả năng cạnh tranh cấp vùng, cấp quốc gia. Theo đó, tỉnh sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu; ưu tiên đầu tư phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc sản, làng nghề, các sản phẩm chế biến và xuất khẩu.

H. MINH