Tốc độ đi bộ biểu hiện tình trạng sức khỏe của bạn

Cập nhật, 06:36, Thứ Bảy, 17/11/2018 (GMT+7)

Christina M. Dieli-Conwright, PGS. nghiên cứu thuộc bộ phận Sinh học và Vật lý trị liệu (Trường ĐH Nam California) cho biết: “Một yếu tố dự báo tử vong thực sự mạnh là tốc độ dáng đi”.

Nghiên cứu cho thấy tốc độ đi của bạn nhanh hơn, sức khỏe của bạn càng tốt. Bác sĩ phẫu thuật tim đã đề xuất sử dụng nó như một cách để xác định bệnh nhân có thể gặp khó khăn trong việc hồi phục sau phẫu thuật- theo JAMA.

Ngoài ra, còn có bằng chứng việc đi nhanh hay chậm có thể giúp các bác sĩ kết luận vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim mạch và suy giảm nhận thức.

“Ý tưởng là người bệnh càng trở nên ốm yếu hơn- cho dù đó là điều trị ung thư hay một căn bệnh khác- họ mất sức và mất khả năng di chuyển. Hãy tưởng tượng nếu một người nào đó không tập thể dục gì cả, họ sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi hóa trị liệu”- PGS Dieli- Conwright nói.

Bài học không phải là để bắt đầu đi bộ nhanh hơn, chưa có bằng chứng chứng minh rằng tăng tốc độ đi sẽ cải thiện đến sức khỏe của bạn.

Nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến cách bạn hoạt động thể chất. Trong nghiên cứu này, người có dáng đi bộ nhanh có sức khỏe tốt hơn so với người đi chậm. Nếu dáng đi của bạn chậm lại đáng kể, nó có thể chỉ ra một điều kiện cơ bản về sức khỏe.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Journal of the American Medical Association)