Đà Nẵng triển khai tra cứu dịch vụ công trên Zalo

Cập nhật, 14:59, Thứ Năm, 17/12/2015 (GMT+7)

Tổng đài hành chính công trên Zalo được coi là một kênh thông tin giao dịch giữa chính quyền thành phố với người dân và doanh nghiệp.

Tra cứu tình trạng hồ sơ trên tổng đài Hành chính công.
Tra cứu tình trạng hồ sơ trên tổng đài Hành chính công.

Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng triển khai sử dụng các tiện ích của Zalo để cung cấp và hỗ trợ tra cứu thông tin dịch vụ hành chính sau một năm thử nghiệm và nhận thấy kết quả tích cực. Đây là một trong những nội dung hỗ trợ xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử (CQĐT) của thành phố Đà Nẵng.

Không dừng lại ở mức sử dụng Internet để đăng tải thông tin như trước đây, dự án là bước tiến mới, mang tính tiên phong của Đà Nẵng trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lí nhà nước, rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền và người dân.

Về việc sử dụng Zalo để hỗ trợ và xây dựng mô hình CQĐT, ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng đã tiến hành thử nghiệm trên Zalo gần một năm nay và nhận thấy hiệu quả tốt mới đi vào triển khai chính thức.

Tổng đài Hành chính công trên Zalo sẽ là một trong các kênh thông tin giao dịch, liên lạc giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; góp phần cải cách hành chính nhằm tiết kiệm thời gian và công sức của nhân dân”, ông Thạch chia sẻ thêm.

Hiện các cá nhân, tổ chức có thể tra cứu tình trạng xử lí hồ sơ đã nộp tại các cơ quan của Đà Nẵng và các tuyến xe buýt gần vị trí của người dùng nhất. Thao tác khá đơn giản, hệ thống trả về kết quả nhanh, rất tiện lợi cho người dân trong thời đại công nghệ.

Trong tương lai, Tổng đài trên Zalo dự kiến cung cấp các thông tin hữu ích như tình hình bão lũ và hướng dẫn phòng tránh; lịch tiếp dân; lịch cắt điện, cắt nước; văn bản, chính sách mới của thành phố, điểm thi tốt nghiệp THCS, THPT, Đại học… với mong muốn trở thành một kênh tương tác thông dụng giữa chính quyền và người dân.

Việc áp dụng mô hình chính phủ điện tử của thành phố trong thời gian qua đã góp phần hiện đại hóa nền tảng hành chính công: Năm 2014, Đà Nẵng xếp thứ nhất về chỉ số sẵn sàng và phát triển ứng dụng CNTT ICT Index của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét trong công tác ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý nhà nước.

Để kết nối với “Tổng Đài 1022 Đà Nẵng” trên Zalo, người dùng có thể sử dụng địa chỉ http://page.zaloapp.com/tongdai1022danang. Nếu đã mở sẵn ứng dụng, người dùng có thể tìm đến mục “Tổ chức” trong danh bạ Zalo Page, chọn “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” và nhấn nút “Quan tâm. Sau khi kết nối, soạn tin với cú pháp mã số hồ sơ để biết tình trạng xử lí hồ sơ kèm lịch hẹn, soạn MT mã trạm để tra cứu các tuyến xe bus đi qua trạm, địa chỉ để tìm kiếm các trạm xe gần đó kèm lộ trình.

Trước Tổng đài Hành chính Công của Đà Nẵng, cổng thông tin chính thức của Chính phủ và Bộ Y Tế cũng đã sử dụng thế mạnh truyền thông của Zalo để chuyển tải thông tin đến người dân và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Về phía Zalo, đơn vị này cũng đã chuẩn bị hạ tầng kĩ thuật để hỗ trợ cho mô hình CQĐT ở nhiều địa phương trên cả nước.

Nguồn: http://news.zing.vn/Da-Nang-trien-khai-tra-cuu-dich-vu-cong-tren-Zalo-post611376.html