Miếng dán ibuprofen đầu tiên trên thế giới

Cập nhật, 10:17, Thứ Tư, 16/12/2015 (GMT+7)

Đây là sản phẩm hợp tác giữa các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick và hãng dược Medherant ở Anh, hướng tới mục tiêu đưa thuốc kháng viêm, giảm đau ibuprofen đến đúng nơi cần dùng với liều lượng thích hợp.

Miếng dán ibuprofen đầu tiên trên thế giới
Miếng dán ibuprofen đầu tiên trên thế giới

Miếng dán trong suốt được làm từ vật liệu polymer chứa sẵn thuốc bên trong. Lượng ibuprofen tối đa được đưa vào miếng dán có thể bằng 30% trọng lượng của nó. Để sử dụng, bệnh nhân áp miếng dán trực tiếp lên da và nó sẽ từ từ giải phóng thuốc vào cơ thể liên tục trong suốt 12 giờ, qua đó giúp giảm đau hiệu quả cho những người bị đau mãn tính như đau lưng, đau dây thần kinh, viêm khớp… mà không cần phải nhớ uống hoặc tiêm thuốc thường xuyên.

Mặc dù được thiết kế có độ dính và bám sát vào da để thuốc ngấm qua da dễ dàng, miếng dán ibuprofen vẫn không khiến người dùng đau đớn hoặc khó chịu khi gỡ ra.

Nigel Davis, giám đốc điều hành Medherant (chuyên sản xuất các miếng dán đưa thuốc qua da), cho biết loạt sản phẩm miếng dán ibuprofen đầu tiên dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2017. Sáng chế mới này cũng mở ra triển vọng đưa các loại thuốc khác vào cơ thể theo cách tương tự.

Theo http://baocantho.com.vn/?mod=detnews&catid=74&id=172812