Cá bống kho củ kiệu

Cập nhật, 15:22, Thứ Năm, 25/08/2016 (GMT+7)

Cá bống kho củ kiệu là món ngon dễ làm. Cá bống cát thấm gia vị của ớt, củ kiệu giòn giòn rất lạ làm món ăn thêm ngon hơn.

Nguyên liệu:

300g cá bống cát; 1/4 chén củ kiệu tươi; ít ớt quả, hành, tỏi, hạt tiêu xanh.

Gia vị: muối, đường, dầu điều, nước mắm.

Thực hiện:

- Cá bống cát đánh vảy, làm sạch bụng cá. Ướp vào cá nửa muỗng nhỏ muối, ướp khoảng 15 phút. Tỏi, hành khô và ớt xanh giã nhỏ mịn. Củ kiệu tươi rửa sạch, để ráo. Nếu dùng củ kiệu ngâm dạng chua ngọt, bạn phải rửa qua nhiều lần nước cho bớt chua, vắt bớt nước rồi để ráo.

- Nấu sôi một muỗng canh nước mắm và một muỗng canh đường đến khi đường chuẩn bị chuyển màu cánh gián thì cho phần tỏi, hành khô và hạt tiêu xanh đã giã vào, dùng đũa đảo đều cá bống. Sau 30 phút, bật bếp, rưới vào nồi cá một muỗng canh nước mắm và một muỗng nhỏ màu dầu điều, 1 quả ớt, tiếp tục nấu sôi khoảng 6 phút thì mở nắp nồi ra và để lửa nhỏ để cá thấm gia vị cho củ kiệu vào, cầm tay cầm của nồi lắc đều, nêm nếm lại gia vị tùy theo sở thích của bạn. Nấu thêm từ 10 đến 15 phút đến khi phần nước cá kho cạn bớt, bạn tắt bếp.

- Cho ra đĩa thêm hành lá thái nhỏ vào dùng làm món mặn ăn với cơm.

Mách bạn: Khi kho cá, bạn tuyệt đối không thêm nước lọc vì sẽ làm cá tanh và khi đậy kín nắp phần nước đường và nước mắm sẽ có nhiều nước rồi. 

PHAN TÂN

(Theo ngoisao)