Cần quan tâm làm tốt công tác đối ngoại nhân dân

Cập nhật, 19:06, Thứ Ba, 24/11/2020 (GMT+7)

Ngày 23/11/2020, UBND tỉnh tổ chức buổi tiếp đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và quản lý viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Hàng năm, tỉnh Vĩnh Long đón tiếp khoảng 150 đoàn khách của tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến làm việc, giao lưu văn hóa, hoạt động nhân đạo và khảo sát các chương trình dự án tại tỉnh.

Riêng năm 2020, do tình hình dịch COVID-19 nên việc đón tiếp và làm việc với các đoàn giảm. Thời gian qua, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh vận động hiệu quả từ các cá nhân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo, giao thông nông thôn và các hoạt động xã hội từ thiện.

Trong 3 năm, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị phối hợp vận động gần 192 tỷ đồng từ các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ trên các lĩnh vực; trong đó có trên 72 tỷ đồng là tiền tài trợ có hoàn lại bằng hình thức vay tín dụng nhỏ.

Đoàn công tác đánh giá cao Vĩnh Long là tỉnh đi đầu trong các tỉnh ĐBSCL về công tác kêu gọi viện trợ, tạo được uy tín trong các tổ chức phi chính phủ, hiệu quả hoạt động tạo phúc lợi xã hội tốt.

Đoàn công tác mong muốn tỉnh Vĩnh Long tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, chú trọng làm tốt công tác thông tin, đa dạng thêm đối tượng kêu gọi tài trợ và nhất là cần quan tâm làm tốt công tác đối ngoại nhân dân tạo niềm tin cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

HẢI YẾN