Lao động đã nghỉ việc có được nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN?

Cập nhật, 21:01, Thứ Ba, 23/11/2021 (GMT+7)

Tôi được biết Nhà nước có chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Xin hỏi trường hợp của tôi đã nghỉ việc tại một công ty tư nhân nhưng vẫn bảo lưu thời gian đóng BHTN thì có được nhận hỗ trợ không?

Lê Hồng Lam

(Long Hồ)

Trả lời:

Theo Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, người lao động có tham gia BHTN sẽ được hỗ trợ từ 1,8- 3,3 triệu đồng (tùy vào thời gian tham gia BHTN) nếu thuộc các đối tượng sau:

Người lao động đang tham gia BHTN tại thời điểm ngày 30/9/2021 (không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị- xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên).

Người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/9/2021 có thời gian đóng BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng.

Căn cứ quy định trên, nếu ông nghỉ việc từ thời điểm ngày 1/1/2020 thì mới được nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN.

PHÒNG BẠN ĐỌC