Đi làm ngày lễ, người lao động nhận lương thế nào?

Cập nhật, 14:32, Thứ Ba, 12/05/2020 (GMT+7)

Xin hỏi, khi người lao động đi làm vào những ngày lễ thì tiền lương được tính như thế nào?

Nguyễn Văn Hậu

(TX Bình Minh)

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 115 Bộ luật Lao động 2012, thì người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau đây:

Tết Dương lịch 1 ngày; Tết Nguyên đán 5 ngày; ngày chiến thắng 1 ngày (30/4 dương lịch); ngày Quốc tế lao động 1 ngày; ngày Quốc khánh 1 ngày (ngày 2/9 dương lịch); ngày Giỗ tổ Hùng Vương 1 ngày (ngày 10/3 âm lịch).

Ngoài ra, khoản 1 Điều 97 Bộ luật Lao động quy định tiền lương làm thêm giờ

Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm như sau:

Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%; vào ngày nghỉ hàng tuần, ít nhất bằng 200%; vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Như vậy, nếu người lao động làm thêm giờ vào những ngày nghỉ lễ hưởng nguyên lương theo quy định thì người lao động làm việc trong những ngày này sẽ được tính ít nhất bằng 300% tiền lương đối với người lao động hưởng lương ngày thường. Ngoài tiền lương đi làm ngày nghỉ lễ, người lao động còn được chi trả khoản tiền lương ngày nghỉ được hưởng nguyên.

PHÒNG BẠN ĐỌC