Thời gian nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Cập nhật, 14:02, Thứ Sáu, 11/05/2018 (GMT+7)

Xin hỏi, người lao động có tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì sau khi nghỉ việc bao lâu, người lao động mới được làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Lê Kim Hiền

(Tam Bình)

Điều 46 Luật Việc làm quy định trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

Tổ chức BHXH thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, căn cứ quy định trên thì người lao động không thực hiện nộp hồ sơ đúng theo thời gian quy định trên thì không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

PHÒNG BẠN ĐỌC