Công an TP Vĩnh Long: Sẽ có thông báo trả lời về việc tranh chấp tiền hụi

Cập nhật, 16:48, Thứ Ba, 01/11/2016 (GMT+7)

Bà Nguyễn Ngọc Phấn (ngụ số 232, Khóm 2, ấp Mỹ Thuận, xã Tân Hội- TP Vĩnh Long) phản ánh về việc bà Nguyễn Thị Thu Trang (ngụ số 124, Tổ 8, Khóm 2), ở cùng ấp Mỹ Thuận, là chủ của nhiều dây hụi lớn, nhỏ và đã hốt hết số hụi của những người tham gia, sau đó bỏ trốn làm cho nhiều người khốn đốn vì số tiền gom góp được bao nhiêu đều đưa vào đây.

Bà có 2 phần hụi đã đóng hết 22 triệu đồng và có người còn nhiều hơn nữa, đặc biệt có trường hợp góp đến 200 triệu. Trong lúc chơi, có người phải vay tiền nặng lãi để đóng hụi và kéo thêm cả dòng họ cùng chơi.

Riêng cá nhân bà làm ăn khó khăn mong chơi hụi để có thêm thu nhập nhưng đã bị gạt hết số tiền tích cóp bao năm. Qua sự việc trên, nhiều người đã làm đơn gửi cơ quan chức năng để được giải quyết nhưng đến nay đã 2 năm, trong thời gian này cũng có triệu tập những người khiếu nại lại để xác minh nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Sau khi nhận được thư, chúng tôi đã liên hệ với Công an TP Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Cơ quan điều tra đã tiếp nhận đơn của một số bà con kiện bà Nguyễn Thị Thu Trang (ngụ số 124, Tổ 8, Khóm 2, ấp Mỹ Thuận, xã Tân Hội- TP Vĩnh Long) về việc giật hụi, đã thực hiện việc xác minh làm rõ.

Sau thời gian điều tra, xét thấy đây là sự việc tranh chấp dân sự nên cơ quan điều tra ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và chuyển Viện Kiểm sát nhân dân TP Vĩnh Long phê duyệt, hiện nay, Viện Kiểm sát nhân dân TP Vĩnh Long đã phê duyệt. Cơ quan điều tra sẽ có thông báo trả lời cho bà con.

Còn việc tại sao vụ việc bị kéo dài là do Cơ quan điều tra phải lấy lời khai của nhiều người tham gia chơi hụi của bà Trang, trong đó có số người bị bà Trang giật và số người giật hụi của bà Trang.

PHÒNG BẠN ĐỌC