Phản hồi thư bạn đọc

Chính sách đối với những người tốt nghiệp đại học công tác tại xã-phường- thị trấn

Cập nhật, 18:22, Thứ Ba, 29/04/2014 (GMT+7)

Ông Phạm Nam Hải đang công tác tại Đảng ủy Phường 9 (TP Vĩnh Long) là Phó ban Tuyên giáo- cán bộ không chuyên trách hỏi: Xin cho biết, trường hợp tôi đã có bằng đại học (cử nhân công tác xã hội luật) loại khá, vậy tôi được hưởng phụ cấp theo hệ số lương là bao nhiêu?

Từ tháng 11/2013 đến nay tôi được Đảng ủy bầu kiêm nhiệm Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, vậy tôi có được hưởng 20% tiền phụ cấp kiêm nhiệm hay không?

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Phòng Nội vụ TP Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Căn cứ Nghị quyết số 24/2011/NQ-HĐND ngày 9/12/2011 của HĐND tỉnh khóa VIII, kỳ họp thứ 3 về việc quy định chính sách trợ cấp đối với cán bộ, công chức luân chuyển và chính sách đối với những người tốt nghiệp đại học công tác tại xã- phường- thị trấn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và Quyết định số 2843/QĐ-UBND ngày 28/12/2011 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 24/2011/NQ-HĐND, ngày 2/4/2012 Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long có hướng dẫn số 303/STC-QLNS về việc thực hiện chính sách trợ cấp đối với cán bộ, công chức luân chuyển và chính sách đối với những người đã tốt nghiệp đại học công tác tại cấp xã, đối với những người đã tốt nghiệp đại học công tác tại xã- phường- thị trấn, nhưng chưa được bố trí vào chức danh cán bộ, công chức cấp xã thì được hưởng mức phụ cấp sinh hoạt phí với hệ số là 2,16/người/tháng.

Đồng thời ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí đóng BHXH tự nguyện tương đương 18% mức lương tối thiểu chung, thông qua UBND xã- phường-thị trấn.

Về phụ cấp kiêm nhiệm chức danh, theo quy định tại Quyết định số 01/2010/QĐ-UBND ngày 11/1/2010 của UBND tỉnh Vĩnh Long quy định chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở xã- phường- thị trấn và tổ chức ấp- khóm thuộc tỉnh Vĩnh Long thì những người hoạt động không chuyên trách kiêm nhiệm chức danh cán bộ không chuyên trách khác được quy định tại điểm c Điều 3 quy định này, kể từ ngày được cấp có thẩm quyền quyết định việc kiêm nhiệm thì ngoài tiền phụ cấp được hưởng, hàng tháng được hưởng thêm mức phụ cấp bằng 20% mức phụ cấp đang hưởng.

Khi thôi kiêm nhiệm chức danh khác thì thôi hưởng phụ cấp kiêm nhiệm kể từ tháng sau liền kề với tháng thôi giữ chức danh kiêm nhiệm.

Căn cứ các quy định trên, trường hợp của ông được hưởng mức sinh hoạt phí với hệ số là 2,16/tháng, còn về phụ cấp kiêm nhiệm nếu thuộc đối tượng như quy định thì sẽ được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm 20% kể từ ngày được cấp có thẩm quyền quyết định việc kiêm nhiệm.

PHÒNG BẠN ĐỌC