Nguyên nhân vụ chết người xảy ra tại khách sạn ngày 20/1/2014

Cập nhật, 07:44, Thứ Sáu, 28/03/2014 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Nam, ngụ ấp Tân Trung Giồng, huyện Tiểu Cần- Trà Vinh phản ánh: Khoảng 20 giờ ngày 20/1/2014, em tôi tên Nguyễn Thị Hồng Nhung (sinh năm 1985, ngụ số 520 ấp Hiếu Ân, xã Hiếu Nghĩa- Vũng Liêm) chết tại một khách sạn ở Phường 1- TP Vĩnh Long mà không hiểu nguyên nhân vì sao; trong khi em tôi ở cùng anh Nguyễn Quốc Khánh, ngụ đường Bình Lợi, Phường 13, quận Bình Thạnh- TP Hồ Chí Minh. Tôi nghĩ cái chết của em tôi là bị mưu sát. Vì vậy, rất mong cơ quan chức năng xem xét, làm rõ nguyên nhân cái chết của em tôi.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Công an TP Vĩnh Long và được Thượng tá Đỗ Thành Non- Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra trả lời như sau:

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 19 giờ 50 phút ngày 20/1/2014 nhận được tin báo của bà Nguyễn Ngọc Mai (ngụ số 2R, đường Hùng Vương, Phường 1- TP Vĩnh Long), tại phòng khách sạn của bà làm chủ có người phụ nữ thắt cổ và được đưa đi cấp cứu. Cơ quan điều tra- Công an TP Vĩnh Long đến hiện trường và đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để xác minh vụ việc.

Kết quả ban đầu là nạn nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung (sinh năm 1985, ngụ ấp Hiếu Ân, Hiếu Nghĩa- Vũng Liêm) dùng khăn tắm thắt cổ dẫn đến tử vong. Cơ quan cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long tiến hành trưng cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long khám nghiệm hiện trường để xác định rõ nguyên nhân tử vong của chị Hồng Nhung.

Qua kết quả thu thập chứng cứ tại hiện trường và biên bản khám nghiệm hiện trường xác định tại nơi Nguyễn Thị Hồng Nhung tử vong không có dấu hiệu của việc xô xát hay đánh nhau.

Căn cứ biên bản ghi lời khai nhân chứng thì xác định tại thời điểm phát hiện nạn nhân treo cổ chỉ có một mình nạn nhân trong phòng của khách sạn, phòng khóa trái bên trong, phải kêu thợ mở khóa mới vào phòng được.

Căn cứ vào biên bản khám nghiệm tử thi của Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long và bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 19/KNPY/2014 ngày 20/1/2014 của Phòng pháp y Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long kết luận trên cơ thể nạn nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung chỉ có dấu vết cắt trầy xước ở cổ tay, ngoài ra không có thương tích nào khác và kết luận nạn nhân tử vong là chết ngạt do chẹn đường hô hấp là phù hợp với vết hằn trên cổ nạn nhân.

Từ những căn cứ trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long có đủ cơ sở xác định Nguyễn Thị Hồng Nhung tử vong là do dùng khăn treo cổ tự tử.

PHÒNG BẠN ĐỌC