Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Bình Minh trả lời đơn ông Võ Hoàng Phi

Cập nhật, 10:02, Thứ Năm, 27/03/2014 (GMT+7)

Ông Võ Hoàng Phi, ngụ Tổ 6, ấp Mỹ An, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh khiếu nại: Gia đình tôi có tranh chấp con mương với gia đình ông Huỳnh Vũ Bình, ngụ Tổ 6, ấp Mỹ An, xã Mỹ Hòa- Bình Minh. Chính quyền địa phương đã hòa giải nhưng không thành và sau đó chuyển đến Tòa án và Tòa án nhân dân huyện Bình Minh (sau này là TX Bình Minh) đã tổ chức hòa giải 2 lần nhưng vẫn không thành, ông Huỳnh Vũ Bình rút đơn khiếu nại.

Ngày 11/3/2010, gia đình ông Huỳnh Vũ Bình kéo đến gia đình tôi khoảng 20 người, cố ý gây sự và đánh nhau với anh em chúng tôi. Cuối cùng phía ông Huỳnh Vũ Bình có bị thương tích và gia đình tôi cũng bị thương tích, riêng em tôi bị ông Huỳnh Tỷ dùng cây đâm vào mắt trái bị thương tật tỷ lệ 15%.

Sau đó, gia đình ông Huỳnh Vũ Bình gửi đơn yêu cầu Tòa án nhân dân Bình Minh giải quyết, kết quả 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm xử lý phạt tù anh em chúng tôi, còn việc ông Huỳnh Tỷ đã gây thương tích cho em tôi tỷ lệ thương tật 15% đến nay Công an TX Bình Minh vẫn chưa thực hiện công tác điều tra và khởi tố vụ án, đưa ông Huỳnh Tỷ ra xét xử trước pháp luật.

Thời hạn điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Bình Minh đã kéo dài, không có kết quả đã quá thời hạn theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Công an TX Bình Minh và được Thượng tá Trần Văn Vụ- Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra trả lời như sau:

Đối với vụ việc đánh nhau xảy ra ngày 11/3/2010, tại Tổ 6, ấp Mỹ An, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh thì Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Bình Minh nay là Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án và vụ án đã được Tòa án nhân dân huyện Bình Minh nay là Tòa án TX Bình Minh đưa ra xét xử.

Căn cứ vào biên bản giám định pháp y số 77 ngày 16/6/2010 của Phòng Pháp y- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì vết thương của Võ Hoàng Hương có tỷ lệ thương tật là 12%, không phải 15% như ghi trong đơn yêu cầu đăng báo ngày 20/1/2014 của Võ Hoàng Phi.

Đối với vết thương mí mắt trái 12% của anh Võ Hoàng Hương và kể cả vết thương cổ trái 3% của Huỳnh Vũ Hùng, vết thương tay phải 7%, vết thương thái dương phải 1% của Huỳnh Tỷ thì hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Bình Minh chưa chứng minh được do ai gây ra nên Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục xác minh làm rõ và sẽ xử lý sau.

PHÒNG BẠN ĐỌC