Không đồng ý việc giải quyết, có quyền khiếu nại đến tòa án

Cập nhật, 07:56, Thứ Năm, 27/02/2014 (GMT+7)

Ông Đặng Kim Vinh Quang, ngụ Tổ 1, ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược- Bình Tân phản ánh: Ngày 11/10/2013, tôi và ông Phạm Văn Tạo, ngụ cùng Tổ 1 có tranh chấp đất, ông Tạo đã sang nhà tôi đập phá hàng rào.

Sáng hôm sau, tôi đi uống cà phê về, ông Tạo chặn xe tôi lại, đạp chiếc xe đạp của tôi ngã xuống và đánh vào cổ của tôi. Cùng lúc đó, 2 người cháu và vợ của Tạo đến hỗ trợ, còn Tạo đã dùng chân đá vào người tôi. Bị đánh, bị đạp mạnh nên tôi phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa TX Bình Minh, bác sĩ bảo phải chuyển qua Bệnh viện Trung ương Cần Thơ điều trị. Lúc tôi bị chặn đường, trong túi áo tôi có 1.500.000đ, một điện thoại nhưng sau khi xảy ra vụ việc trên thì điện thoại và số tiền của tôi bị mất.

Tôi trình báo công an và Công an xã Tân Lược đã xem xét giải quyết nhiều lần nhưng không được nên tôi đã tiếp tục gửi đơn đến Công an huyện Bình Tân, Công an Bình Tân xem đơn và trả lời vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an xã Tân Lược. Tôi mang đơn về trình Bí thư xã, xem rồi chỉ qua Phó Chủ tịch xã, xem xong chỉ qua tư pháp xã, cuối cùng không ai giải quyết gì cả.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Công an xã Tân Lược và được ông Lê Văn Thóc- Phó Trưởng Công an xã trả lời như sau:

Công an xã Tân Lược đã nhiều lần mời ông Đặng Kim Vinh Quang và ông Phạm Văn Tạo, ngụ Tổ 1, ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược đến để giải quyết. Ý kiến của ông Vinh Quang là ông Tạo phải bồi thường tiền thuốc 228.000đ, tiền xe chuyển viện 270.000đ, tiền sửa xe 35.000đ, trả lại điện thoại và 1.500.000đ do trong lúc đánh nhau với ông Tạo đã làm mất.

Ông yêu cầu bồi thường tiền nhưng lại không có bằng chứng là số tiền đó từ đâu có và những người làm chứng trong vụ việc trên cũng không ai thấy số tiền của ông bị rớt ra. Còn việc yêu cầu bồi thường tiền nằm viện thì ông cũng không xuất trình được giấy nhập viện hay toa thuốc của bác sĩ nên Công an xã đã nhiều lần giải quyết nhưng không được. Vì vậy, chúng tôi cũng đã hướng dẫn ông là nếu không đồng ý với cách giải quyết của Công an xã thì có quyền khiếu nại đến tòa án và chúng tôi cũng đã photo toàn bộ hồ sơ giải quyết của Công an xã cho ông để ông có căn cứ khiếu nại tiếp.

Còn việc ông phản ánh UBND xã Tân Lược không giải quyết, thì khoảng cuối tháng 2/2014, Chủ tịch UBND xã Tân Lược sẽ mời ông đến làm việc để trao đổi xem sự việc ông phản ánh đúng, sai như thể nào để giải quyết cho ông.

PHÒNG BẠN ĐỌC