Cơ quan công an đang thụ lý giải quyết đơn của ông Nguyễn Tấn Tài

Cập nhật, 14:25, Thứ Tư, 26/02/2014 (GMT+7)

Ông Nguyễn Tấn Tài, ngụ số 9/1, đường Xóm Bún, Phường 2- TP Vĩnh Long khiếu nại: Nguyên tôi là bảo vệ của Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long có ký hợp đồng lao động với ông Nguyễn Văn Khởi- Hiệu trưởng Trường Văn hóa nghệ thuật- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long. Hợp đồng số 04/2013 thời hạn kể từ ngày 1/9/2013 đến ngày 1/9/2014 loại hợp đồng một năm, đồng thời có thỏa thuận thêm mua bán căng tin tại Trường Văn hóa nghệ thuật để phục vụ cho học viên với thời hạn lâu dài. Thỏa thuận này do hai bên giữa tôi và Hiệu trưởng Trường Văn hóa nghệ thuật tự thỏa thuận và đi đến thống nhất, nhưng đến nay ông Khởi tự hủy hợp đồng không được sự chấp thuận của tôi.

Không biết lý do gì, ông Khởi liên hệ với Tòa án nhân dân TP Vĩnh Long tống đạt Quyết định số 27/2014 quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc tôi phải ngưng bán căng tin tại địa chỉ số 9/1, đường Xóm Bún, Phường 2- TP Vĩnh Long, đồng thời di dời tài sản căng tin của tôi về nhà, trong lúc tôi chưa được biết và được mời đến cơ quan chức năng nào để giải quyết theo hợp đồng của ông Nguyễn Văn Khởi đã ký kết.

Vậy, Tòa án nhân dân TP Vĩnh Long cùng ông Khởi đã căn cứ vào điều luật nào mà tự ra quyết định để ép tôi phải thi hành theo quyết định?

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã có tiếp nhận khiếu nại của ông. Để thực hiện giải quyết và trả lời nội dung đơn của ông, lãnh đạo sở chỉ đạo thanh tra tiến hành xác minh đơn. Qua kiểm tra hồ sơ, thanh tra xét thấy hợp đồng lao động giữa Trường Văn hóa nghệ thuật với ông chưa rõ nên đã chuyển cơ quan chức năng điều tra. Hiện cơ quan công an đã thụ lý đơn và đang trong thời gian điều tra làm rõ.

Còn việc, Tòa án nhân dân TP Vĩnh Long ban hành Quyết định số 27/2014/QĐ-BPKCTT ngày 8/1/2014 quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là căn cứ khoản 1 Điều 99; khoản 1 Điều 100; khoản 12 Điều 102 và Điều 115 của Bộ luật Tố tụng dân sự, buộc đương sự thực hiện một số hành vi nhất định nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tập thể. Lý do, sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, nhà trường đã yêu cầu ông di dời tài sản cá nhân và ông rời khỏi Trường Văn hóa nghệ thuật nhưng ông không chấp hành.

PHÒNG BẠN ĐỌC