Việc tuyển dụng viên chức y tế được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng

Cập nhật, 05:52, Thứ Bảy, 28/09/2013 (GMT+7)

Ông Phùng Quốc Duy, ngụ xã Long Phước- Long Hồ hỏi: Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, về địa phương, tôi tiếp tục đi học. Nay đã tốt nghiệp y sĩ đa khoa và y sĩ định hướng y học dự phòng. Mong anh, chị giúp tôi tìm đơn vị y tế có nhu cầu tuyển dụng chuyên ngành tôi vừa học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Sau khi nhận được thư ông, chúng tôi đã liên hệ với Phòng Tổ chức- Cán bộ thuộc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Theo quy định tại Hướng dẫn liên ngành số 506/HDLN-SYT-SNV ngày 5/4/2013 của Sở Y tế và Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long về việc tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc đối với viên chức ngành y tế năm 2013 thì hàng năm, căn cứ nhu cầu phục vụ của đơn vị và chỉ tiêu biên chế được duyệt đầu năm, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức trình Sở Y tế phê duyệt để tổ chức thực hiện.

Đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải đăng thông báo tuyển dụng ít nhất 1 lần trên một trong các phương tiện thông tin đại chúng (báo viết, báo nói, báo hình) nơi đặt trụ sở làm việc chính của đơn vị; đăng trên trang thông tin điện tử của đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng (nếu có) và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức trong thời hạn nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP.

Nội dung thông báo tuyển dụng gồm tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển; số lượng viên chức cần tuyển theo từng vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp tương ứng; nội dung hồ sơ đăng ký dự tuyển, thời hạn và địa điểm nộp hồ sơ dự tuyển, số điện thoại liên hệ; hình thức và nội dung xét tuyển, thời hạn và địa điểm xét tuyển; lệ phí xét tuyển theo quy định của pháp luật.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, người đứng đầu đơn vị tuyển dụng viên chức quyết định thành lập hội đồng tuyển dụng để thực hiện việc xét tuyển.

Căn cứ quy định trên, ông nên theo dõi thông báo tuyển dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của các đơn vị y tế của tỉnh Vĩnh Long để biết.

PHÒNG BẠN ĐỌC