Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo có thời gian làm ở các ngành, nghề khác

Cập nhật, 13:27, Thứ Năm, 27/06/2013 (GMT+7)

Bạn nguyenviethoaly@gmail.com hỏi: Theo hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo, nếu trong quân ngũ đã có thâm niên thì khi chuyển công tác liên tục sang ngành giáo dục sẽ được cộng cho phụ cấp thâm niên giáo dục. Xin hỏi, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong những năm 1978- 1982 khi nhập ngũ được bao nhiêu năm thì có phụ cấp thâm niên?

Sau khi nhận được thư bạn, chúng tôi đã liên hệ với Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long và được trả lời như sau:

Vì câu hỏi của bạn không rõ ràng, cụ thể, nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể cho bạn. Tuy vậy, chúng tôi sẽ nêu một số quy định về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo để bạn tham khảo.

Theo quy định tại Điều 1 Nghị định số 54/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011, đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên phải là nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục công lập và các học viện, trường, trung tâm làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị- xã hội (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục công lập), đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. 

Về điều kiện, thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên thì nhà giáo có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm thì được tính hưởng phụ cấp thâm niên.

Về thời gian hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành nghề khác được cộng dồn với thời gian giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục được quy định như sau:

Thời gian làm việc được hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành, nghề khác gồm: thời gian làm việc được xếp lương theo một trong các ngạch hoặc chức danh của các chuyên ngành hải quan, tòa án, kiểm sát, kiểm toán, thanh tra, thi hành án dân sự, kiểm lâm, kiểm tra Đảng và thời gian làm việc được tính hưởng phụ cấp thâm niên trong quân đội, công an và cơ yếu (nếu có).

Thời gian đi nghĩa vụ quân sự theo luật định mà trước khi đi nghĩa vụ quân sự đang được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề (theo quy định tại Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BLĐTBXH ngày 30/12/2011 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 54/2011/NĐ-CP).

PHÒNG BẠN ĐỌC