Tình nguyện viên cần có kỹ năng

Cập nhật, 15:19, Thứ Tư, 06/07/2016 (GMT+7)

Mùa thi tốt nghiệp kết thúc tốt đẹp. Trong đó, có sự góp sức của các tình nguyện viên. Tuy nhiên, công việc này không nhẹ nhàng mà có lúc cũng gặp nguy hiểm.

Các bạn tình nguyện phối hợp với cảnh sát giao thông phân làn tại đường Nguyễn Huệ, rất nhiều xe cộ vẫn láy thẳng vào những “áo trắng” này.
Các bạn tình nguyện phối hợp với cảnh sát giao thông phân làn tại đường Nguyễn Huệ, rất nhiều xe cộ vẫn láy thẳng vào những “áo trắng” này.

Không chỉ tư vấn, hướng dẫn cho thí sinh đến thi tại TP Vĩnh Long; hăng say phụ giúp để có các suất ăn miễn phí, các tình nguyện viên còn nhiệt tình làm bác tài xe ôm, hướng dẫn tìm chổ ở miễn phí,…và kiêm luôn nhiệm vụ phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông phân làn đường trước và sau giờ thi.

Có mặt tại điểm trường Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long mới thấy việc phân làn đường ở đây “nóng” tới mức nào. Cái nóng bức của thời tiết mùa Hè chỉ là chuyện nhỏ, mà chỉ lo cái “nóng” từ lưu lượng xe cộ và thái độ của người tham gia giao thông giờ cao điểm.

Để tránh kẹt đường, an toàn thí sinh, phụ huynh,… cảnh sát giao thông, công an phường và các bạn tình nguyện xếp thành hàng dọc tạo thành “con lươn” ngay tại ngã ba tiếp giáp giữa đường Võ Văn Kiệt và Nguyễn Huệ. Đồng thời, xếp thành hàng dọc trên đường Nguyễn Huệ, tách làn đường này ra hai phần.

Theo quan sát, lực lượng chức năng, công an giao thông ở đây rất mỏng, đa phần là  tình nguyện viên. Tuy nhiên, trong khoảng một giờ đồng hồ lúc cao điểm, các bạn  gặp rất nhiều xe “quen đường” đâm thẳng vào người vì muốn vượt qua “con lươn” vừa tạo. Dù các cánh tay cố gắng ra hiệu, thâm chí thét lên nhưng một vài xe vẫn cứ muốn vượt qua những chiếc áo trắng tình nguyện. Và, chỉ khi nghe tiếng còi và chiếc áo vàng của cảnh sát giao thông thì nhiều người mới lái đúng hướng.

Những tấm lòng nhiệt huyết của các tình nguyện viên để lại những hình ảnh đẹp trong lòng mọi người. Tuy nhiên, để tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc, thiết nghĩ đội tình nguyện nên trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cho các bạn, đặc biệt là lường trước những nguy hiểm, từ đó, đề xuất những phương pháp phù hợp để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất khi thực hiện hoạt động đầy ý nghĩa này.

PV ONLINE