Phẫu thuật nội soi vá nhĩ

Cập nhật, 06:43, Thứ Hai, 06/03/2023 (GMT+7)

Theo BS.CK2 Vương Trương Chí Sinh- Trưởng Khoa Liên chuyên khoa BVĐK Tư nhân Triều An- Loan Trâm, thời gian qua bệnh viện thực hiện nhiều trường hợp phẫu thuật nội soi vá nhĩ giúp làm lành màng nhĩ, phục hồi thính lực do bị thủng màng nhĩ.

Gần đây, bệnh nhân N.V.H. 38 tuổi (phường Tân Hội, TP Vĩnh Long) bị viêm tai giữa thủng nhĩ chảy mủ tai hơn 3 tháng. Dù tai không còn chảy mủ, nhưng màng nhĩ thủng rộng không tự lành được. Người bệnh được chỉ định phẫu thuật nội soi vá nhĩ bằng màng sụn.

Phẫu thuật nội soi vá nhĩ bằng màng sụn điều trị thủng màng nhĩ do chấn thương, do viêm tai giữa là phương pháp phổ biến hiện nay với tỷ lệ lành màng nhĩ hơn 90%. Vì thế khi bệnh nhân bị thủng nhĩ, chảy mủ tai, nghe kém, ù tai hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa khám nội soi tư vấn điều trị kịp thời, tránh những biến chứng không đáng có về sau.

BS.CK2 Vương Trương Chí Sinh cho biết, có nhiều nguyên nhân gây thủng màng nhĩ, thường gặp nhất là do chấn thương như ngoáy tai, tát tai, hoặc là thợ lặn... Thủng màng nhĩ cũng có nguyên nhân do viêm tai mà không điều trị.

SÔNG TRĂNG