Nhiều trường hợp mắc sốt xuất huyết nặng phải điều trị tích cực

Cập nhật, 07:47, Thứ Tư, 07/12/2022 (GMT+7)

Những tuần gần đây liên tiếp các trường hợp mắc sốt xuất huyết nặng được ghi nhận trên địa bàn tỉnh phải điều trị tích cực.

Tuy số ca mắc sốt xuất huyết trong tỉnh có giảm trung bình từ 20 - 30 ca mỗi tuần so với các tháng trước nhưng bệnh nặng khá cao. Các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh tiếp nhận điều trị khá nhiều trường hợp mắc sốt xuất huyết vào sốc diễn tiến bệnh nặng. Theo các bác sĩ điều trị, do người nhà đưa đến bệnh viện điều trị trễ nên hầu hết các trường hợp nhập viện đã có sốc sốt xuất huyết và tái sốc. Các bác sĩ phải theo dõi sát, điều trị tích cực mới giúp bệnh nhân hồi phục.

Theo ngành y tế, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận trên 3.180 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Ngành y tế cũng đã phát hiện xử lý trên 860 ổ dịch sốt xuất huyết nhỏ, tăng gần 9 lần so với cùng kỳ năm trước. Ngành chuyên môn khuyến cáo người dân cần tích cực diệt muỗi, lăng quăng phòng bệnh, khi bị sốt cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán điều trị phù hợp.

MAI ANH