Bộ Y tế cảnh báo

Sốt xuất huyết đang vào những tháng cao điểm

Cập nhật, 06:09, Thứ Bảy, 26/11/2022 (GMT+7)

 

Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân để hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.
Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân để hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Ngày 24/11, Bộ Y tế đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết (SXH). Từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận trên 314.000 trường hợp mắc SXH, 115 trường hợp tử vong. Dự báo tình hình SXH tiếp tục diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng và hiện đang là những tháng cao điểm mùa dịch SXH.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch, kiên quyết không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cấp chính quyền và huy động các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành y tế triển khai ngay chiến dịch diệt lăng quăng; đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng.

Ngành y tế triển khai giám sát chặt chẽ việc xử lý triệt để ổ dịch SXH tại địa phương. Tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh SXH để người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ vật tư, trang thiết bị và thuốc để hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do SXH.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN