Vĩnh Long số ca mắc COVID-19 có xu hướng tăng

Cập nhật, 05:58, Thứ Tư, 10/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Theo Sở Y tế, trong vòng 30 ngày gần nhất, tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Long đã được kiểm soát tốt nhưng vẫn ghi nhận số ca mắc cộng đồng. Đặc biệt trong 14 ngày gần nhất ghi nhận 53 ca mắc, trung bình 4 ca/ngày.

Số ca mắc có xu hướng tăng lên trong thời gian gần đây do biến chủng BA.2 của SARS-CoV-2 (kết quả giải trình tự gien do Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh phản hồi) chiếm ưu thế và đang lưu hành trong cộng đồng.

Hiện, các cơ sở y tế đang điều trị 5 trường hợp có bệnh lý nền mắc COVID-19 và đang theo dõi trên 40 trường hợp F0 tại nhà, nơi lưu trú. Không ghi nhận trường hợp tử vong kể từ ngày 29/4.

Ngành y tế tỉnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới của COVID-19, thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ; triển khai đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra của dịch.

Đồng thời, thời gian qua, việc đảm bảo, duy trì năng lực thu dung, điều trị và nhân lực tại các cơ sở y tế đã giảm thiểu số ca nặng và tử vong liên quan COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

THÚY QUYÊN