Tam Bình ghi nhận 174 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Cập nhật, 16:37, Thứ Năm, 04/08/2022 (GMT+7)

 

Người dân nếu có dấu hiệu sốt cao, mắt xung huyết, đau đầu, mỏi cơ... cần đến cơ sở y tế khám, làm xét nghiệm để được điều trị sớm.
Người dân nếu có dấu hiệu sốt cao, mắt xung huyết, đau đầu, mỏi cơ... cần đến cơ sở y tế khám, làm xét nghiệm để được điều trị sớm.

Bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Tam Bình. Từ cuối tháng 5 đến nay, số ca mắc SXH nhập viện điều trị liên tục tăng. Tính đến hết tháng 7/2022, toàn huyện ghi nhận 174 trường hợp mắc SXH, tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước (55 ca) với 33 ổ dịch nhỏ ở các xã. Trong đó, trẻ em chiếm trên 50% số ca mắc.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh SXH, Trung tâm Y tế huyện tăng cường hệ thống giám sát về ca bệnh, giám sát quần thể muỗi và lăng quăng, quản lý chặt chẽ diễn biến tình hình SXH tại các xã để có biện pháp ngăn chặn kịp thời, phát hiện sớm, xử lý triệt để những ổ dịch nhỏ. Ngoài ra, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi, chủ động cắt đường lây truyền của bệnh SXH trong cộng đồng.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền để người dân ý thức chủ động phòng chống bệnh bằng cách thực hiện diệt muỗi, diệt lăng quăng thường xuyên tại nhà, dọn dẹp môi trường trong nhà và xung quanh, khi ngủ phải mắc mùng.

Tin, ảnh: ANH QUYÊN