Số ca mắc COVID-19 đang tăng, người dân không nên chủ quan

Cập nhật, 18:43, Thứ Hai, 15/08/2022 (GMT+7)

 

Với sự xuất hiện của biến chủng mới có khả năng lây lan nhanh hơn, ngành Y tế khuyến cáo người dân không được chủ quan và cần tiêm vắc xin đủ liều.
Với sự xuất hiện của biến chủng mới có khả năng lây lan nhanh hơn, ngành Y tế khuyến cáo người dân không được chủ quan và cần tiêm vắc xin đủ liều.

Theo Sở Y tế, mặc dù dịch COVID-19 vẫn đang được kiểm soát nhưng số ca mắc trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây đang có chiều hướng gia tăng. Ngành Y tế khuyến cáo người dân không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch.

Trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 67 trường hợp mắc COVID- 19 trong cộng đồng, tăng 1,5 lần so với tuần trước. Bệnh được ghi nhận ở hầu hết các địa phương trong tỉnh, trong đó, nhiều nhất là TP Vĩnh Long ghi nhận 29 ca, kế đến là huyện Long Hồ và Tam Bình mỗi địa phương ghi nhận 10 ca. Hiện các cơ sở y tế đang điều trị 6 ca, các trường hợp còn lại theo dõi tại nhà, nơi lưu trú.

Theo BS CK2 Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế, trong 14 ngày gần đây số ca nhiễm phát hiện trên địa bàn của tỉnh có chiều hướng tăng có ngày trên 10 ca, đây là dấu hiệu cho thấy nguy cơ bùng phát dịch trở lại rất lớn. Ngành y tế tỉnh cũng có phương án giám sát tình hình dịch bệnh ở cộng đồng, tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh chỉ đạo cũng cố rà soát lại cơ sở, trang thiết bị, đảm bảo khi có tình huống xảy ra đáp ứng kịp thời. Ngoài ra, tham mưu rà soát tất cả đối tượng trên địa bàn tuổi, đối tượng nào thuộc nhóm nào để tiêm vắc xin đạt tỷ lệ.

Ngành Y tế khuyến cáo, do biến chủng phụ BA.4, BA.5 của Omicron có khả năng lây lan nhanh hơn nên người dân không được chủ quan mà cần tiêm vắc xin đủ liều, đúng lịch; mang khẩu trang khi đến những nơi đông người và thường xuyên sát khuẩn tay. Khi phát hiện mắc bệnh cần báo với cơ sở y tế để được theo dõi sức khỏe và thực hiện tốt việc cách ly để tránh lây lan cho cộng đồng.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN