Tích cực diệt lăng quăng, ngừa bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật, 06:39, Thứ Năm, 23/06/2022 (GMT+7)

Theo Sở Y tế, tính đến ngày 19/6, Vĩnh Long ghi nhận 371 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) với 84 ổ dịch, so với cùng kỳ năm 2021 tăng 17,1%. Trong đó, số mắc là trẻ em dưới 15 tuổi chiếm 63,9%, chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cẩn trọng, không nhầm lẫn triệu chứng SXH với triệu chứng COVID-19, sớm đưa người bệnh đến cơ sở y tế xét nghiệm, xác định chính xác bệnh. Vì bệnh SXH thường sốt cao liên tục, rất khác so với sốt do COVID-19 là sốt tới ngày thứ ba sẽ giảm.

Ngành y tế khuyến cáo người dân tích cực diệt lăng quăng, dành 10- 15 phút mỗi tuần để dọn dẹp nơi mình làm việc, sinh sống, từ trong nhà đến xung quanh nhà; lật úp hoặc loại bỏ các vật chứa không sử dụng có thể gây đọng nước làm phát sinh lăng quăng như: xô, lọ, chai cũ, hộp cơm, ly nước dùng 1 lần; thay nước lọ hoa, chén nước cúng ít nhất 1 lần/tuần. Ngoài ra, dọn dẹp mái hiên, nóc nhà, máng xối tránh bị tắc gây đọng nước; đậy kín lu, hồ, phuy chứa nước khi không dùng đến; đối với những nơi chứa nước không dùng để uống, sinh hoạt có thể thả cá để diệt lăng quăng…

THÚY QUYÊN