Cô gái được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật, 20:30, Chủ Nhật, 14/03/2021 (GMT+7)

 

BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long thực hiện nhiều biện pháp sàng lọc, phân loại bệnh nhân trước khi vào viện để phòng chống COVID-19.
BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long thực hiện nhiều biện pháp sàng lọc, phân loại bệnh nhân trước khi vào viện để phòng chống COVID-19.

(VLO) Tối 14/3/2021, bác sĩ chuyên khoa 2 Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh, Phó trưởng BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, trường hợp nữ (phường 3- TP Vĩnh Long) có biểu hiện sốt, ho, đau họng được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xuyên Á có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh âm tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, cô gái này có đi máy bay từ Cần Thơ ra Hà Nội và chiều ngược lại. Sau đó qua Tiền Giang gặp nhiều người bạn, trong đó có người nước ngoài. Khi về lại Vĩnh Long, người này có biểu hiện ho, sốt, đau họng nên sáng 13/3 vào khám ở BVĐK Xuyên Á thì được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Qua test nhanh của bệnh viện cho kết quả dương tính. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long test lại thì cho kết quả âm tính.

Để công tác phòng chống dịch COVID-19 chính xác hơn, ngành y tế Vĩnh Long tiến hành biện pháp điều tra dịch tễ; tiến hành các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN