Mang khối u buồng trứng nặng 32kg vì không điều trị

Cập nhật, 05:57, Thứ Sáu, 29/07/2016 (GMT+7)

Ngày 28-7, nguồn tin từ Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công cắt khối u buồng trứng khổng lồ, nặng đến 32 kg cho một nữ bệnh nhân.

Bệnh nhân T.D. trước khi mổ
Bệnh nhân T.D. trước khi mổ

Trước đó, bệnh nhân T.D. (54 tuổi, người dân tộc Khmer, ở huyện Vị Thủy, Hậu Giang), nhập viện trong tình trạng suy kiệt nặng, khó thở khi nằm do ổ bụng căng rất to.

Tại bệnh viện Ung bướu, bệnh nhân D. được siêu âm, cho thấy bụng rất nhiều dịch, chụp CT-scan có u chiếm toàn bộ ổ bụng, chèn ép các cơ quan khác, thận hai bên ứ nước…

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u ổ bụng (nghi u buồng trứng) dọa vỡ, có biến chứng chèn ép nên chỉ định phẫu thuật khẩn.

Bác sĩ CK II Huỳnh Thảo Luật – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ cho biết, trước khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 5 đơn vị hồng cầu lắng. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành hút dịch trong khối u (20 lít dịch), làm sạch ổ bụng và bóc tách cắt khối u ra ngoài gửi giải phẫu bệnh lý (sau khi rút nước khối u còn lại nặng12 kg).

Khối u “siêu khủng” trong người bệnh nhân D. Ảnh: Công AN Nhân Dân
Khối u “siêu khủng” trong người bệnh nhân D. Ảnh: Công AN Nhân Dân

Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, chăm sóc và hồi sức tích cực.

Các bác sĩ phẫu thuật cho biết, đây là trường hợp u buồng trứng to nhất từng thấy tại bệnh viện, do bệnh nhân để lâu ngày không điều trị nên thể trạng suy kiệt nặng.

Người nhà bệnh nhân cho biết, chị D. đã từng đi khám và phát hiện khối u hơn 6 năm về trước, nhưng không đi bệnh viện điều trị, chỉ ở nhà trị bằng cách uống thuốc nam do người quen hướng dẫn. Sau đó bụng ngày càng to dần, ăn uống không được nên mới đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ.

Theo PHẠM TÂM (Dân trí)