Khiêu vũ để có sức khỏe tim mạch tốt hơn

Cập nhật, 16:47, Thứ Tư, 20/07/2016 (GMT+7)

Khiêu vũ tốt cho trí não, giúp hệ xương chắc khỏe, giữ dáng cho cơ thể, tăng độ dẻo dai, trẻ lâu và khỏe mạnh, tốt cho các khớp xương và giảm cân.

Thường xuyên tham gia khiêu vũ trên sàn nhảy có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim, một nghiên cứu mới cho thấy.

Nghiên cứu bao gồm 48.000 người ở Anh người tham gia trả lời câu hỏi về thói quen khiêu vũ và đi bộ của họ trong tháng qua. Tất cả người tham gia 40 tuổi trở lên không có tiền sử bệnh tim và đã đồng ý tham gia với tổ chức National Death Registry

Sau khi theo dõi trung bình gần 10 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khiêu vũ cường độ vừa phải có liên quan đến giảm nguy cơ tử vong tim mạch. Lợi ích này là có phần tốt hơn so với đi bộ, và tác dụng rõ hơn ở phụ nữ so với nam giới.

Những phát hiện này không chứng minh rằng khiêu vũ sẽ dẫn đến tỷ lệ tử vong thấp hơn. Để nghiên cứu mối liên quan giữa khiêu vũ và tỷ lệ tử vong do các bệnh khác nhau phải cần nhiều công trình nghiên cứu hơn nữa.

Không chỉ đơn thuần là bài tập thể chất, khiêu vũ còn giúp tinh thần thêm sảng khoái, chống stress và nhiều lợi ích khác. Khiêu vũ tốt cho trí não, giúp hệ xương chắc khỏe, giữ dáng cho cơ thể, tăng độ dẻo dai, trẻ lâu và khỏe mạnh, tốt cho các khớp xương và giảm cân. Đặc biệt, khiêu vũ rất tốt cho hệ tim mạch.

Theo SK&ĐS