Thêm bệnh mới trong công tác phòng chống dịch bệnh

Cập nhật, 05:40, Thứ Sáu, 26/02/2016 (GMT+7)

Sở Y tế Vĩnh Long chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh thời gian tới gồm: sốt rét, hội chứng viêm hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS-CoV), sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika, cúm gia cầm lây sang người,...

Yêu cầu là tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thực hiện cách ly, kịp thời xử lý triệt để ổ dịch không để bùng phát trong cộng đồng.

Trong đó đáng chú ý là bệnh mới do vi rút Zika, có nguyên nhân do muỗi Aedes aegypti, đang lan rộng tại khu vực Châu Mỹ Latin và vùng Caribe và được nhận định có nguy cơ xâm nhập vào nước ta. Cần tăng cường giám sát trọng điểm các ổ dịch sốt xuất huyết và giám sát các trường hợp nhiễm vi rút Zika (nếu có).

Phòng MERS-CoV, ngành y tế tỉnh yêu cầu giám sát chặt chẽ tại cộng đồng và cơ sở y tế các trường hợp có biểu hiện hoặc nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp không rõ nguyên nhân. Đặc biệt những người gần đây có đi du lịch hoặc khách du lịch đến từ các quốc gia có dịch bệnh trong vòng 14 ngày, để có các biện pháp quản lý.

TƯỜNG VÂN