Xuân mang niềm vui mới

Cập nhật, 16:13, Thứ Năm, 02/02/2023 (GMT+7)
Mùa xuân- mùa của kết đôi.
Mùa xuân- mùa của kết đôi.

Mùa xuân là mùa của tình yêu, mùa của kết đôi và mùa của mầm sống hình thành. Chim chóc ríu rít ghép đôi nhau cùng xây tổ uyên ương và đây đó là những đám rước “anh đưa nàng về dinh”.

Buổi họp lớp năm nay mọi người đều ngạc nhiên vì Đ.H. lại về góp mặt và càng ngạc nhiên hơn khi anh bạn lại đến cùng M.T. Tốt nghiệp cấp 3, Đ.H. đi du học và ở lại làm việc, sinh sống tại Mỹ. Thông thường lớp phổ thông sẽ họp lớp vào dịp Tết và thỉnh thoảng thì Đ.H. mới về góp mặt.

Nhưng Tết năm rồi anh vừa về và năm nay lại… tiếp tục về. Không để mọi người thắc mắc lâu, khi bắt đầu vào tiệc, Đ.H. đã chính thức thông báo anh và cô bạn M.T. đến với nhau.

Mọi người vỡ òa trong phấn khích và vui mừng vì đây là hai người còn “ế lâu năm” của lớp vì quá kén chọn. Họp lớp Tết năm rồi mọi người không ngừng trêu chọc và kết đôi họ với nhau. Không ngờ họ bề ngoài im im mỉm cười mà về liền tiến triển nhanh chóng. Bạn bè cùng nâng ly chúc mừng cho cặp đôi mới của lớp và mong họ sớm về chung nhà.

Tết này gia đình cô Thanh tíu tít rộn ràng vì đón thêm thành viên mới. Cô con dâu vừa mới sinh một bé gái bụ bẫm ngay dịp giáp Tết. Đây là cô cháu gái đầu tiên bên nhà nội nên mọi người vui mừng hết mực, thương dâu, cưng cháu không ngớt.

Vừa trưng bày mâm ngũ quả cúng bàn thờ tổ tiên, cô Thanh hạnh phúc cười không ngừng: “Tuy đang bận rộn chăm sóc cháu cưng nhưng cũng không thể qua loa chuẩn bị Tết. Tôi trang trí bàn thờ tổ tiên thật trang nghiêm ấm áp, rước ông bà cùng về ăn Tết vui với niềm hạnh phúc mới trong nhà”.

Mâm cơm ngày Tết của gia đình cô Hoa năm nay cũng có thêm thành viên mới là cô con dâu mới cưới hồi giữa năm. Nhà có thêm người càng rộn rã, anh con trai thì hạnh phúc cười nói suốt ngày.

Tết năm nay, cô Hoa đặc biệt chuẩn bị chu đáo hơn mọi năm, từ trang trí nhà cửa cho đến chuẩn bị các món ăn để dịp Tết bên sui gia và họ hàng đến thăm nhà gặp cô dâu mới. Cô Hoa lại càng thấy vui và bớt lo toan hơn vì có con dâu phụ giúp rất nhiều. Cô rất hài lòng về nàng dâu mới đẹp người lại đẹp nết. Nhà cô năm nay rộn rã tiếng cười. 

Quả thật mùa xuân là mùa của trai gái hẹn hò, con tim rộn rã, vì vào mùa xuân trái tim con người dễ rung động hơn, dễ chấp nhận tình yêu hơn. Tình yêu đôi lứa như luôn gắn với mùa xuân. Trên mỗi nẻo đường xuân những đôi tân hôn đang vào mùa cưới. Những ai còn cô đơn, nàng xuân đang xe duyên, đem đến cho con người niềm hạnh phúc nồng nàn.

Mùa xuân không chỉ là mùa của sự đơm hoa kết trái, nó còn là đơm hoa cho tình yêu ngọt ngào của muôn vật và cả con người. Mùa xuân như một chất xúc tác diệu kỳ cho tình yêu. 

Đối với những bạn trẻ độc thân, khi năm hết Tết đến, các cô gái, chàng trai thường tấp nập lên chùa cầu duyên, mong cho tình yêu lứa đôi của mình được thuận lợi suôn sẻ, tìm được người bạn đời tốt với mình. Năm mới tới chùa, họ không chỉ cầu bình an, sức khỏe cho gia đình mà còn cầu năm mới gặp được một nửa yêu thương của đời mình. Có những chàng trai tình duyên không như ý cũng đi “cầu duyên”. Họ thầm mong muốn được ông Tơ, bà Nguyệt xe duyên lành. 

Mùa xuân cũng là mùa mà các thi sĩ tài ba, những nhạc sĩ đa tài, lãng mạn đem vẻ đẹp của tình xuân thể hiện trong áng văn, vần thơ và trong những giai điệu, lời ca. Tất cả tô vẽ thêm cho bức tranh xuân càng tươi trẻ, rực rỡ và sinh động hơn. 

Mùa xuân, cả đất trời như bừng dậy. Con người cũng ngập tràn trong hạnh phúc yêu thương. Con người đón chờ mùa xuân bằng tâm hồn rộng mở để hòa nhập với đất trời. Mùa xuân đem đến một khởi đầu mới, những niềm vui, hạnh phúc và may mắn mới. Ta cũng thấy tâm hồn mình như trẻ lại, bừng lên niềm tin tưởng, hy vọng vào một năm mới ngập tràn bình an, hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC