"Yêu hoa nên phải vin cành"

Cập nhật, 05:42, Thứ Năm, 22/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Tôi có đứa em kết nghĩa rất thân thiết. Tôi thầm thương trộm nhớ em ấy từ lâu, ngặt nỗi là em ấy cứ coi tôi là người anh với những câu nói nửa thiệt nửa chơi kiểu như “Làm anh khó lắm, phải lo kiếm chồng cho em gái nhe”. Em ấy đã trải qua 4 mối tình. Mối tình nào của em ấy cũng có tôi đứng bên lề làm công tác hòa giải khi em và người yêu hờn giận. Tôi không muốn làm công chuyện này chút nào, tuy miệng nói lời dễ nghe nhưng trong lòng thầm mong cho tụi nó chia tay trong êm đẹp.

Mối tình thứ tư này là dài lâu nhất nhưng hệ quả tồi tệ nhất. Em tôi có bầu. Khi tôi biết thì em tôi đã “giải quyết” xong, vì anh người yêu chối bỏ trách nhiệm. Trông em ấy thảm thương lắm nhưng tôi chả biết phải an ủi như thế nào cho phải lẽ. Lẽ ra tôi phải hí hửng vì mình còn cơ hội nhưng trong lòng tôi cũng gợn lên nhiều nỗi lo. Cuộc chia tay này rõ ràng không êm đẹp. Em ấy chắc vẫn còn thương người con trai ấy. Nếu tôi lợi dụng lúc này để đến với em thì có khác gì thằng đểu phải không?

Hiếu Phan

Thực tế có những tình yêu đã đơm hoa kết trái, xuất phát từ những câu chuyện anh- em, chị- em kết nghĩa. Có thể từ sự quan tâm chăm sóc cho nhau hay đơn giản là “lửa gần rơm có ngày cũng bén”.

Sự gần gũi anh anh em em ấy khiến họ thấu hiểu nhau hơn, thông cảm nhau hơn và yêu thương nhau hơn cũng là dễ hiểu. Riêng trường hợp của bạn, đã chứng kiến em ấy trải qua 4 mối tình thì thời gian kết nghĩa không phải là ngắn. Vậy tại sao em ấy chỉ coi bạn như người anh?

Có thể còn nhiều điều chưa thể kết nối 2 người đến với nhau. Thông thường thì khi “tâm đầu ý hợp” người ta dễ đến với nhau hơn; hoặc cũng có khi là tính khí đối lập nhưng có thể bổ trợ cho nhau và điều đó khiến người ta thấy… thú vị.

Thế nên, Hoa Hồng nghĩ chắc ông anh này làm tròn vai ông anh kết nghĩa quá nên em ấy tỉnh rụi, không thấy tình yêu lên men…

Nói cho vui vậy thôi chứ nếu bạn vẫn chấp nhận, vẫn yêu thương em ấy thì hãy chờ dịp thuận tiện bày tỏ tình cảm của mình.

Sự chăm sóc đặc biệt lúc em ấy đang hụt hẫng này sẽ khiến em ấy nhận ra ai là người yêu em ấy nhất. Mặt khác, bạn cũng phải tranh thủ người nhà của em ấy nữa. Ông bà ta chả dạy rằng “Yêu hoa nên phải vin cành” đó sao?

Mến!

HOA HỒNG