Hoa hồng trò chuyện

Biết mình biết ta...

Cập nhật, 05:55, Thứ Năm, 08/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Em có cô bạn thân ở chung phòng trọ. Tụi em ăn chung, ngủ chung, đi học, đi chơi cũng chung. Tụi em thương mến nhau và xem cha mẹ đôi bên như cha mẹ ruột của mình. Thậm chí ông anh em còn gặng hỏi “tụi mày có yêu đương đồng giới gì không đó”. Nói chung là tụi em chia sẻ chuyện gia đình, chuyện học hành, chuyện xưa, chuyện nay và chuyện tương lai. Nhưng chắc không ai biết rằng còn một chuyện mà em không thể chia sẻ với bạn ấy. Đó là chuyện tình yêu.

Làm sao em chia sẻ cho được khi mà trái tim em đã rung động trước người yêu của bạn ấy. Đó là điều xấu hổ nhất của em nhưng cũng là niềm an ủi tuyệt vời mỗi khi em gặp chuyện không vui. Anh ấy có đôi mắt lấp lánh sự thông minh, sống mũi cao vút và một trái tim thiện lành, tử tế. Miệng anh luôn cười và nhất là mỗi khi bị người yêu “ức hiếp” thì nụ cười càng hấp dẫn.

Thật tình mà nói em bằng lòng với tình yêu đơn phương này, nhưng cũng có khi em lại ích kỷ mong bạn mình chia tay nhau để em có cơ hội. Em không biết sự ích kỷ này có thể bùng lên và hủy hoại nhiều thứ hay không. Điều đó khiến em lo lắng triền miên.

Hoa Lý

Nghe bạn kể, Hoa Hồng hình dung ra đôi bạn thân như hình với bóng. Vậy thì có thể lúc ban đầu bạn và bạn ấy có cơ hội tiếp cận với anh ấy suýt soát nhau. Thế nhưng vì sao người anh ấy yêu là bạn ấy mà không phải là bạn?

Trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ được giải tỏa và cảm thấy nhẹ nhàng hơn nếu không được đáp lại tình yêu. Cảm xúc ban đầu khi gặp gỡ khá là quan trọng. Nó tạo ấn tượng, để lại ký ức đẹp và là chất kết dính cho tình cảm về sau. Điều này, đôi bạn ấy đã đạt được. Còn bạn, cảm xúc đó chỉ xuất phát từ một phía, có nghĩa là chưa đủ để phát triển thành tình yêu.

Dù vậy, bạn cũng đừng bi quan. Người ấy và tình yêu của bạn còn ẩn mình đâu đó và chờ bạn. Hãy cố gắng hoàn thiện mình tốt nhất có thể và lắng nghe tình yêu lên tiếng. Tình yêu không chỉ là đôi mắt thông minh hay sống mũi cao (đương nhiên đó là tiêu chí của mọi cô gái) mà còn là sự đồng cảm, thấu hiểu và yêu thương không giới hạn. “Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”, bạn nhé!

HOA HỒNG