Không yêu, đừng cho hy vọng

Cập nhật, 22:08, Thứ Năm, 18/08/2022 (GMT+7)

Có những mối quan hệ chưa phải là tình yêu cũng không phải tình bạn, nó mập mờ không rõ ràng mà khi kết thúc người trong cuộc sẽ chịu tổn thương…

Tình yêu thật sự phải có sự chân thành và say mê từ hai phía.  Ảnh minh họa
Tình yêu thật sự phải có sự chân thành và say mê từ hai phía. Ảnh minh họa

Khi biết người mình yêu say đắm, theo suốt cả thanh xuân có người khác và chính miệng anh ta xin lỗi và nói rằng chỉ coi mình là bạn tri kỷ, đừng quá tốt, đừng lo lắng chăm sóc anh ta nữa, H.M. hoàn toàn sụp đổ và thấm thía được nỗi đau, sự cố chấp mê muội của mình khi không nghe ai khuyên bảo. Suốt những năm tháng sinh viên cô đã hết lòng bên cạnh anh, chăm sóc chia sẻ với anh đủ điều. Anh cứ ỡm ờ mà đón nhận một cách đương nhiên. Yêu anh ta ngay từ cái hình dáng thu hút bên ngoài đến tính cách trầm ổn, lịch thiệp. Nên dù anh ta chưa một lần chính thức tỏ tình với H.M. nhưng cô vẫn quyết bên cạnh người mình yêu suốt những năm tháng thanh xuân của mình. Người ngoài ai cũng mặc định họ là một đôi, anh cũng không hề phản đối, nhưng thật sự cũng chưa từng chính thức giới thiệu cô với bất cứ ai, cô gái cứ thế mà hy vọng một ngày nào đó tấm chân tình của mình sẽ được anh cảm động mà bày tỏ. Nhưng bao nhiêu năm rồi họ vẫn trong mối quan hệ lững lờ không rõ ràng như thế, anh ta không cuồng nhiệt thể hiện tình cảm gì với H.M. cũng không từ chối sự quan tâm chăm sóc của cô. Mặc cho bạn bè người thân khuyên can hay nổi giận thế nào cũng không cắt đứt được sự mù quáng của cô nàng. Chỉ đến khi anh ta đi làm và quen biết, yêu người con gái khác và thẳng thắn nói với H.M. thì cô mới bàng hoàng nhận ra mình sai lầm, tự bản thân chuốt lấy thất bại thảm hại cho sự ngu ngốc của mình.

Có những mối quan hệ mà giữa hai người nó cao hơn tình bạn mà vẫn có khoảng cách với tình yêu. Mọi người đều cho rằng hai người là một đôi nhưng thực chất chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ. Hai người có thể cùng đi dạo phố, đi xem phim, cùng đi ăn tối với nhau, mỗi khi cần ai đó ở bên, người đầu tiên bạn nghĩ đến sẽ là người ấy. Nhưng tuyệt đối không một lời yêu nào được nói ra, không danh phận nào được xác nhận. Mối quan hệ kiểu này không sao nói cho rõ ràng được. Nó luôn tạo cho bạn cảm giác muốn tiến thêm một bước, sợ bản thân ảo tưởng. Nhưng lùi một bước thì lại không đành lòng.

Thực tế, trong cuộc sống có rất nhiều người đang trong mối quan hệ như vậy. Hai người đó chưa bao giờ chính thức ở bên nhau công khai với mọi người nhưng lại cứ tiếp tục duy trì mãi một mối quan hệ “trên tình bạn, dưới tình yêu”. Có thể nói rằng khi hai người sẵn sàng duy trì mối quan hệ như thế, một trong hai người chắc chắn phải yêu người còn lại rất nhiều nên mới bằng lòng buộc mình trong mối quan hệ khó gọi tên này. Hoặc vì bất cứ một lý do chủ quan hay khách quan nào đó thì cũng có người bị thiệt thòi, đau khổ trong đoạn tình cảm này.

Trên thực tế, lời giải thích tốt nhất cho sự mập mờ trong tình cảm chính là bạn chỉ là một trong những mối dự phòng của người kia mà thôi. Nếu người ấy thực sự yêu bạn, người ấy sẽ nhanh chóng khẳng định với mọi người về bạn, tỏ tình ngay và liền với bạn. Người ấy không yêu bạn, họ chỉ cảm mến và cảm động về tình cảm, sự chăm sóc của bạn và xem đó như một thói quen thân thương cần thiết mỗi ngày không nỡ bỏ. Cứ duy trì như thế một cách ích kỷ cho đến khi người ấy hiểu được họ muốn gì và gặp được người họ yêu thì mọi chuyện sẽ chấm dứt.

Khi yêu thật lòng và tự hào về người mình yêu thì ai cũng muốn cho cả thế giới biết rõ về một nửa của mình. Hai người sẽ quang minh chính đại sánh bước bên nhau, giới thiệu với gia đình, bạn bè về một nửa yêu thương của mình. Khi yêu người ta luôn muốn ở cùng nhau muốn chia sẻ với nhau mọi thứ, dù không cần nói gì thì ngồi cạnh nhau vẫn thấy bình yên. Đàn ông không vô tâm chỉ là tâm của họ không đặt ở chỗ bạn. Chỉ những người ích kỷ mới không yêu mà vẫn cho người ta hy vọng.

Một mối quan hệ tốt sẽ đem lại cho bạn nguồn sức sống dồi dào chứ không phải lấy đi cạn kiệt năng lượng của bạn. Một mối quan hệ không tên có thể mang lại nhiều xúc cảm đặc biệt khiến chúng ta cảm thấy vô cùng phấn khích và say mê. Nhưng, đâu là tương lai cho cuộc tình này, người con gái sẽ nhận được gì trong mối quan hệ mập mờ này hay chỉ là sự thất vọng, mất mát, đau khổ, vết thương lòng khó lành. Buông bỏ một mối tình không rõ ràng chẳng khác nào buộc ta phải từ bỏ một thói quen đầy yêu thương, nhưng thà là đau một lần để rồi tương lai sẽ có điều tốt đẹp hơn, một hạnh phúc thật sự dành cho mình. Chưa bao giờ là quá muộn để dừng lại một mối quan hệ không tốt. Hãy thẳng thắn để nhìn nhận, mạnh mẽ dứt khoát, mạnh mẽ đứng lên, chuẩn bị sẵn sàng đón nhận những điều mới mẽ tốt đẹp đang chờ bạn phía trước.

Đừng bao giờ tiếc nuối thời gian đã bỏ ra, khi mọi thứ đã không còn ý nghĩa thì con người hay kỷ niệm đều chỉ là quá khứ. Con người sống trong thời đại văn minh nếu chỉ mãi nghĩ đến chuyện cũ không vui thì nó sẽ làm chùn bước tiến của bạn. Hãy yêu thương bản thân mình, yêu thương và gần gũi với gia đình, dành thời gian để tận hưởng cuộc sống, chăm sóc bản thân, tham gia các hoạt động cộng đồng để thêm năng lượng, thêm niềm tin yêu cuộc sống.

™Bài, ảnh: LAM NGỌC