Hoa hồng trò chuyện

Tâm sinh bệnh?

Cập nhật, 05:47, Thứ Năm, 25/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Hễ mỗi lần em chuẩn bị đi công tác là vợ em kêu bệnh, khi thì đau đầu khi thì đau bụng, khiến em rất đau đầu. Có khi em phải hoãn chuyến công tác nhưng có khi cũng phải đi mà lòng không yên, vì công ty em làm việc hay đi ngoài tỉnh lắm. Em bày tỏ chuyện này với những người cùng cơ quan thì mấy cô nàng cười ngặt nghẽo cho là vợ em “cáo”. Họ còn bày kế cho em trị căn bệnh “cáo” này. Nhưng em thì không nghĩ thế, bởi nếu “cáo” thì sao có lần cô ấy ngất xỉu phải nhập viện.

Khi em ở nhà thì cô ấy khỏe mạnh, cười nói không ngớt miệng. Vậy là sao hả chị? Có phải vì chuyện sẩy thai trước đó mà vợ em “cáo” như vậy?

Hiện tụi em đang chuẩn bị tinh thần để có em bé. Bên nội bên ngoại đều giục sinh cháu, vì tụi em cưới nhau đã gần 5 năm và lần sẩy thai cách nay cũng đã gần 2 năm.

Minh Huân

Mấy cô bạn nói vợ bạn “cáo”, ý là nói vợ bạn viện cớ bệnh để chồng không phải đi công tác. Nghe thì cũng có lý, vì có ai mấy lần chồng đi công tác đều phát bệnh như vậy. Tuy nhiên, Hoa Hồng không loại trừ khả năng bệnh xuất phát từ tâm lý.

Ví dụ, vì yêu chồng quá không muốn xa chồng hay chỉ vì sợ ở nhà một mình hay chỉ vì ám ảnh lần sẩy thai trước mà “tâm sinh bệnh” như vậy.

Với loại “bệnh” này, chỉ cần gặp bác sĩ tâm lý tư vấn là dần dần ổn định. Mặt khác, bạn cần quan tâm đến sức khỏe của vợ mình hơn nữa. Có thể phải đưa vợ khám tổng quát xem có bệnh gì cần được chữa trị, tránh để bệnh kéo dài ảnh hưởng sức khỏe- nhất là khi vợ chồng bạn đang chuẩn bị tâm thế có con.

Đừng quá lo lắng nhưng cũng đừng bỏ mặc ra sao thì ra. Sức khỏe bà mẹ rất quan trọng thế nên chăm lo sức khỏe cô ấy chính là xây nền móng để có đứa con ra đời khỏe mạnh bạn nhé!

HOA HỒNG