Hoa hồng trò chuyện

Một hai đòi chia tay?

Cập nhật, 22:07, Thứ Năm, 18/08/2022 (GMT+7)

Quen nhau 2 năm rồi, bỗng dưng người yêu tôi nói “chia tay đi” là sao hả chị? Tôi hỏi lý do thì em ấy ậm ừ “cần gì lý do”. Thiệt không hiểu nổi phụ nữ. Thà rằng em ấy nói là tôi dốt, học thức không bằng em ấy hay là tôi nghèo, bản thân đi làm chỉ đủ lo cho bản thân thì tôi còn dễ chịu. Đằng này nay đòi chia tay, mai đòi chia tay mà không có nguyên do gì cả. Tôi bực tức nên nghĩ chia tay thì chia tay nhưng ngẫm đi ngẫm lại thấy vẫn còn gì đó vướng mắc.

Một người bạn thân của em ấy thì nói “anh quen người ta lâu như vậy mà không tính đến chuyện cưới hỏi gì thì ai mà chịu”. Nếu thật sự như vậy thì khó cho tôi quá. Bản thân tôi mồ côi, gia đình người bác nuôi tôi lớn lên. Hiện tôi chỉ là một nhân viên bán hàng, thu nhập chỉ đủ lo cho bản thân chứ chưa thể trả ơn người bác tốt bụng. Vì vậy, bây giờ tôi đâu có tiền để tính đến chuyện cưới xin.

Tôi cũng đang dự tính tiết kiệm, mua một nền nhà trả góp rồi mới tính đến chuyện cưới xin. Vậy thì phải chờ vài năm nữa. Em ấy còn trẻ mà, mới 20 tuổi và còn đang học đại học.

Chị thấy đó, tôi không phải là người không biết lo xa. Tôi thương em ấy nên muốn em ấy không phải lo nghĩ nhiều khi đã cưới nhau.

manhcuongvuxxxx@gmail.com

Hóa ra, bạn ấy đòi chia tay vài lần rồi chứ không phải lần đầu. Vậy thì, bạn phải tìm hiểu nguyên nhân sâu xa từ đâu để có phương án xử lý. Bạn ấy không nói rõ nguyên nhân nhưng bạn cần phải tinh tế nhận ra điều gì khiến bạn ấy một hai đòi đường ai nấy đi như thế. Khi tìm hiểu được nguyên nhân đích thực thì Hoa Hồng nghĩ sẽ tìm được lối ra tốt đẹp hơn cho cuộc tình của bạn.

Nếu đúng như lời bạn thân của bạn ấy nói thì tại sao bạn không trực tiếp nói với bạn ấy những điều bạn nghĩ và cả hai có thể cùng vạch ra con đường đi đến tương lai? Phần lớn phụ nữ khi yêu thường nghĩ đến tương lai với một gia đình nhỏ yêu thương và những đứa con. Đó là bản năng của phụ nữ. Thế nên, bạn phải vận dụng điều này để hiểu thêm về bạn ấy và từ đó có cơ sở củng cố mối tình thêm vững chắc.

Trừ những người sinh ra đã “ngậm thìa vàng” hay có công việc tốt, phần lớn thanh niên bước vào đời với mức lương đủ sống như bạn vậy. Thế nhưng, với mong ước cùng người yêu xây dựng gia đình hạnh phúc, họ phấn đấu không ngừng nghỉ bằng cách vừa tiết kiệm vừa kiếm việc làm thêm. Có thể các bạn không cần phải cưới sớm khi bạn ấy còn quá trẻ nhưng bạn phải cho bạn ấy thấy tâm nguyện của mình và tin tưởng vào tương lai mà bạn đang có kế hoạch thực hiện nhé!

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn