Hoa hồng trò chuyện

Đi bên nhau đến cuối cuộc đời

Cập nhật, 06:45, Thứ Năm, 23/06/2022 (GMT+7)

Chị biết không, 28 tuổi em mới yêu và tình yêu rất ngọt ngào. Dù gia đình em một mực cản ngăn, vì nguyên nhân là em lớn hơn anh ấy 3 tuổi thì tụi em vẫn cứ yêu nhau. Ba má em cố tình can ngăn mối tình này, vì dì út của em cũng lỡ làng chuyện hôn nhân do vợ lớn tuổi hơn chồng. Tụi em không ngại điều đó, tình yêu của tụi em đã qua thử thách từ tình chị em thành tình yêu nên rất hiểu nhau rồi.

Tuy nhiên, gần đây em có một nỗi lo là khi em hỏi liệu mình có đi bên nhau đến cuối cuộc đời thì anh ấy nói “tùy duyên”. Cái chữ “tùy duyên” nghe có vẻ phó mặc cho dòng đời và thiếu trách nhiệm quá phải không chị?

Ngô Mỹ

Khi yêu, tất nhiên ai cũng thấy mình là một cặp trai gái lý tưởng, hướng đến hạnh phúc lâu dài. Thế thì đừng hỏi gì chuyện ấy cả, vì mấy ai dám đảm bảo hôn nhân của mình vững bền, mãi mãi bên nhau. Anh ấy nói “tùy duyên” là cũng có lý do của nó.

Trong cuộc sống muôn màu này, chuyện gì cũng có thể xảy ra nếu một trong hai người giảm sự quan tâm với nhau, nếu tình yêu lợt lạt đi mà xung quanh lại có những “vệ tinh” khác dòm ngó. Cuộc hôn nhân nào rồi cũng sẽ có những khúc quanh lạnh lẽo và điều đó khiến ngôi nhà hạnh phúc bỗng chốc mở toang để những “kẻ trộm” lẻn vào.

Vấn đề tuổi tác chỉ là một phần của vấn đề. Còn nhiều vấn đề khác trực tiếp hay gián tiếp khiến hôn nhân đổ vỡ, bạn à.

Để tránh điều đó, đừng để hôn nhân trở nên nhàm chán hay căng thẳng vì “lọ đường, chai nước mắm”.

Hãy nói chuyện với nhau nhiều hơn, hãy ở bên nhau nhiều hơn ở mức có thể để cùng vun trồng cây hạnh phúc bạn nhé! Chúc bạn hạnh phúc với tình yêu của mình.

HOA HỒNG

 

 

hoahongbvl@yahoo.com.vn