Hãy là chính mình

Cập nhật, 05:43, Thứ Năm, 03/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Một số người trong hôn nhân hay trong tình yêu cứ phải sống theo mong muốn của đối phương, không còn là chính mình, đẩy mối quan hệ đi đến nhàm chán, không hạnh phúc thật sự.

Hãy luôn là chính mình để hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống. Ảnh minh họa
Hãy luôn là chính mình để hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống. Ảnh minh họa

Chị B.M. (40 tuổi) là người phụ nữ có mái ấm gia đình bình yên với 2 con nhỏ, công việc ổn định tuy thu nhập không cao.

Ngược lại, chồng chị là trụ cột kinh tế trong gia đình với thu nhập gấp 3 lần chị và anh lo chu toàn mọi thứ cho vợ con.

Tuy nhiên, anh lại có tính gia trưởng, mọi thứ trong cuộc sống anh đều muốn vợ phải theo ý mình. Vốn bản tính hiền lành, an phận, chị B.M. cứ nghe theo và xem đó là niềm hạnh phúc của mình.

Từ tâm tính, thói quen đến hình thức, tác phong bên ngoài của chị cũng phải thay đổi theo ý muốn của chồng. Trong sinh hoạt gia đình hàng ngày, chị cũng đều chiều theo ý chồng.

Dần dần chị B.M. mất đi chính mình, chị không có chính kiến, không tự quyết định bất cứ chuyện gì từ chuyện lớn đến chuyện học hành của con cái. Vấn đề gì chị cũng chờ hỏi ý kiến chồng.

Theo thời gian, chị cũng cảm nhận được sự thiếu tôn trọng từ chồng. Mối quan hệ vợ chồng trở nên nhàm chán, chị không còn sức hấp dẫn gì đối với anh, có khi cả ngày vợ chồng không nói với nhau quá 3 câu.

Tận sâu trong lòng, chị không cảm nhận được hạnh phúc thật sự, không cảm thấy hài lòng trong cuộc đời mình. Cuộc sống vợ chồng nặng nề, chỉ còn là trách nhiệm.

Mỗi người đều có bản tính riêng, một cuộc sống của riêng mình. Cuộc sống của bạn là do bạn chọn, con đường của bạn là do bạn tự đi, được sống và làm những điều mình mong muốn, đó mới là hạnh phúc.

Sống chân thật với cảm xúc của chính mình, bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái, không bị gò bó hay ép buộc. Được là chính mình, bạn sẽ không phải mệt mỏi, khổ sở vì phải luôn làm những điều mình không thích.

Mỗi người đều có những điểm mạnh yếu nhất định, vì vậy bạn đừng bao giờ chối bỏ bản thân, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang đánh mất đi cơ hội để hoàn thiện mình.

Cuộc sống có đôi khi không như ta mong đợi, có những việc xảy ra khiến ta không vui, bạn hãy học cách buông bỏ, tự vun đắp cho tâm hồn mình.

Sống là chính mình không có nghĩa là bạn đề cao cái tôi quá mức, mà phải biết lắng nghe người khác nói, tiếp thu ý kiến khi họ góp ý, biết nhận lỗi khi làm sai.

Sống trên đời không ai hoàn hảo cả, vì vậy chúng ta cần phải tôn trọng người khác, biết hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Chúng ta thường ước ao có được vẻ ngoài như một người khác, có hành động như ai đó, có một nghề nghiệp an nhàn hay một chàng người yêu tuyệt vời như của ai kia.

Nhưng cho dù bạn là ai, bạn vẫn có thể học cách cảm nhận hạnh phúc và mãn nguyện với cuộc sống của mình.

Hãy dành thời gian để trân trọng tài năng và phẩm chất của bản thân, hình thành nhận thức lành mạnh về cơ thể và nâng cao lòng tự trọng.

Tập trung vào các khía cạnh tích cực trong công việc, các sở thích và lối sống của bạn. Việc nuôi dưỡng những mối quan hệ bền chặt và khắng khít có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng và tự tin hơn trong cuộc sống.

Cho dù bận rộn đến mấy, bạn vẫn nên dành chút thời gian cho bản thân thư giản bằng một vài việc làm yêu thích. Tạo một không gian sống trong lành và thoải mái để nuôi dưỡng tâm hồn.

Chúng ta ai cũng có những khiếm khuyết và nhược điểm. Thay vì mãi ám ảnh về điều đó thì hãy chấp nhận chúng.

Chỉ có bạn mới là người xây dựng nên cuộc sống tương lai của mình, nhìn nhận đúng đắn giá trị của bản thân để có thể phát triển.

Muốn sống tốt, bạn phải biết cách hưởng thụ cuộc sống, không ngần ngại tìm kiếm những điều khiến bản thân vui vẻ.

Quan trọng hơn hết, sự tự tin và cá tính riêng chính là chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc cho người phụ nữ hiện đại.

Đừng bao giờ so sánh bản thân với những người khác và đừng dễ dàng thay đổi bản thân theo người khác mong muốn nếu đó là những điều xấu.

Nên tập trung phát huy những điểm mạnh của mình, thể hiện rõ chính kiến và cá tính riêng của mình, tôn trọng bản thân mình, khẳng định giá trị của mình trong mắt đối phương.

Theo chuyên gia tâm lý thì mỗi người phụ nữ sẽ có những định nghĩa về hạnh phúc rất khác nhau. Nhìn chung, người phụ nữ hạnh phúc là người mạnh khỏe về thể chất lẫn tinh thần, năng lượng bên ngoài và bình an bên trong.

Người phụ nữ hạnh phúc biết trân quý những gì mình đang có, biết xây dựng những mối quan hệ hài hòa với bản thân và với mọi người. Cô ấy độc lập và tự chủ trong mọi quyết định cũng như cân bằng được cảm xúc của mình.

Người phụ nữ hạnh phúc luôn sống tích cực và tự làm chủ cuộc đời mình theo cách mà cô ấy muốn. Đặc biệt, phụ nữ phải biết yêu thương bản thân mình, yêu thương gia đình, luôn là chính mình và hoàn thiện từng ngày để luôn là bông hoa đẹp với hương sắc của riêng mình.

Bài, ảnh: LAM NGỌC