Hoa Hồng trò chuyện

Cưới hay không?

Cập nhật, 13:57, Thứ Năm, 12/10/2017 (GMT+7)

Chúng tôi sống chung đã 4 năm và rất êm ấm, dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Gia đình tôi ở tận ngoài miền Trung nên chuyện “có nhau trong đời” khiến chúng tôi có chỗ nương tựa và thêm vững vàng.

Gần đây, anh ấy đòi làm đám cưới. Tôi rất mừng nhưng trong lòng lại không muốn. Tôi biết gia đình anh cũng còn chật vật, còn chúng tôi lương công nhân cũng chỉ dành dụm được một ít, chưa dư dả gì. Nếu làm đám cưới thì chắc chắn sẽ có nợ nần, phải trả thì làm biết bao giờ mới có tích lũy mua nhà, nuôi con.

Tôi đem chuyện này nói với bố mẹ tôi thì bố mẹ bảo tùy tôi quyết định. Nói chuyện này với anh ấy thì anh ấy nói rằng: “Con gái ai cũng muốn cưới, còn em… Không còn thương hay sao mà không chịu cưới?”

Tôi lại nghĩ rằng, đám cưới thì ai không thích, nhưng đó là lễ nghi hình thức. Hiện tại dù không có đám cưới chúng tôi vẫn sống tốt với nhau. Cho nên, dù không có đám cưới thì chúng tôi vẫn đang có mối ràng buộc đó thôi. Đó là trách nhiệm về nhau… Không biết tôi nghĩ vậy có đúng không? Mong hồi âm!

Thúy Na

Cách nghĩ của bạn khá thoáng, song đối với nhiều người thì “chuyện này còn lạ lắm”, bạn ạ! Bạn trai của bạn chắc cũng cho rằng có điều gì đó chưa công bằng với bạn nên mới mong muốn có một đám cưới, để đôi bạn chính thức trở thành chồng vợ. Mối quan hệ chồng- vợ sẽ khác với quan hệ người yêu- người yêu và nó sẽ là điều kiện, nền tảng giúp hai bạn vững vàng hơn trong việc xây dựng mái ấm hạnh phúc.

Nếu bạn lo sợ tốn kém thì chỉ cần đi đăng ký kết hôn và chuẩn bị một vài mâm cơm tươm tất mời gia đình đôi bên và những người thân thiết để ra mắt là được rồi. Còn như gia đình bạn ở xa, không có điều kiện vào đây thì cũng có thể tổ chức lễ cưới trực tuyến qua mạng, nhận lời chúc phúc từ họ kia mà! Đó là cách chiều lòng người đàn ông của bạn, khiến anh ấy tự tin, tin tưởng và không gợn hoài nghi về tình cảm của bạn nữa.

Việc tổ chức cưới hay không là tùy vào bạn. Anh ấy chắc chỉ ngại là người ta có ngày rạng rỡ trong chiếc áo cưới, còn người thương của mình thì thiệt thòi, không được như vậy nên sẽ áy náy, ray rứt mãi thôi. Nếu không tổ chức cưới thì các bạn có thể đăng ký kết hôn. Chúc hai bạn hạnh phúc với sự lựa chọn của mình!

HOA HỒNG