Sợ lại "lỡ đò"

Cập nhật, 05:48, Thứ Năm, 28/09/2017 (GMT+7)

Ngày trước, do yêu không tính toán, yêu vội vàng nên cuộc hôn nhân của em đầy đau khổ. Chồng em không lo làm ăn, chỉ biết đàn đúm nhậu nhẹt rồi đá gà.

Không làm gì ra tiền nên mỗi khi đá gà bị bắt và bị phạt tiền thì cứ đe tiền của em, rồi cãi vã, đánh đập nữa.

Chịu không nổi cảnh đó, em đã đưa đơn ly hôn. Đến nay đã 3 năm rồi, con em giờ cũng đã vào mẫu giáo. Cuộc sống của mẹ con em tuy thiếu vắng đàn ông nhưng tương đối ổn định.

Hiện qua Facebook, có vài người muốn tiến tới với em. Gia đình em cũng ủng hộ, nhất là mối do bác sui làm mai.

Ba mẹ em nói, đàn bà con gái không thể sống một mình mãi như vậy. Chỗ này cũng đã một lần đổ vỡ nên họ thông cảm.

Tuy nhiên, em vẫn còn ngại ngần lắm chị à! Em sợ người ta phân biệt đối xử với con em. Em lại sợ khi chồng không biết lo lại sinh ra cãi vã, lục đục và lại sợ “lỡ đò” nữa chị ơi!

Mong chị dành thời gian trò chuyện cùng em nhé chị Hoa Hồng!

mylongnguyenxx@gmail.com

Với nhiều người, ly hôn là điều đáng sợ, bởi sự kết thúc một cuộc tình, một mái ấm gia đình và bắt đầu một chuỗi ngày mới, không có người đàn ông bên cạnh.

Nhưng với không ít người, ly hôn là giải thoát, là cơ hội sửa sai, làm lại cuộc đời.

Bởi vậy, ly hôn không hẳn là tiêu cực, miễn sao bạn thấy được cái mình va vấp để tránh và dần hoàn thiện mình cũng như cuộc sống của mình.

Trải qua một đời chồng, gặp phải người chồng tệ bạc, bạn đã mất niềm tin vào đàn ông phải không? Có khi đã yêu nhưng không dám tin là người ấy sẽ tốt với mình.

Bạn lo ngại kết hôn rồi lại ly hôn thì người khác sẽ nhìn bằng con mắt tò mò, khó hiểu. Bạn sợ mang tiếng, sợ người ta dị nghị…

Bạn giờ như con chim đã thoát được mũi tên nhưng hễ thấy cành cong là sợ, tưởng là cung tên. Điều thận trọng đó là cần thiết.

Tuy nhiên, bạn cũng nên mở lòng tìm hiểu, chứ đừng để “chuyện xưa” o ép trái tim mình, lấn át tâm trí mình.

Hạnh phúc hay không còn là cách nhìn, cách sống của mỗi chúng ta nữa. Trên đời này, không có ai hoàn mỹ cả.

Chỉ có điều người ta biết sống chung với những “chi tiết lỗi” đó, để dần xoay chuyển tình thế hay chỉ đơn giản là thích nghi với nó mà thôi.

Nếu không thể làm như thế thì thà sống đơn thân bạn à! Bởi vì mỗi một cuộc ly hôn (dù là cư xử văn minh, hiện đại đi nữa) là gây tổn thương không chỉ ở người vợ, người chồng mà còn cho con cái và ba mẹ đôi bên nữa.

HOA HỒNG