Ngành kinh doanh quốc tế học gì?

Cập nhật, 15:14, Thứ Ba, 14/03/2023 (GMT+7)

Ngày 12/3, ngày cuối cùng trong chương trình Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do Sở GD-ĐT phối hợp với các đơn vị tổ chức, đã có hơn 900 học sinh lớp 12 ở huyện Bình Tân tham gia.

Tại đây, khối ngành kinh tế được nhiều học sinh quan tâm, điển hình như ngành kinh doanh quốc tế làm gì? Giải đáp thắc mắc của học sinh, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu- Phó Giám đốc Thường trực phân hiệu Vĩnh Long chia sẻ: Ngành kinh doanh quốc tế đào tạo cho sinh viên kiến thức và kỹ năng kinh doanh toàn cầu, đặc biệt là về ngoại ngữ, các bạn sẽ hiểu về môi trường pháp lý cũng như môi trường kinh tế và kinh doanh quốc tế, công tác vận hành và quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ngành này có chuẩn đầu ra ngoại ngữ cao hơn các ngành khác tại trường, chuẩn đầu ra hiện tại là TOEIC 650, tin học là chứng chỉ quốc tế IC3. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm ở các vị trí: kinh doanh xuất khẩu, bán hàng quốc tế hoặc tư vấn phát triển kinh doanh vùng và quốc gia, marketing quốc tế,…

Qua 16 đợt tư vấn, chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do Sở GD-ĐT đã cung cấp kiến thức, định hướng cho học sinh chọn ngành nghề phù hợp năng lực, sở thích.

CAO HUYỀN