Giảng dạy STEM trong trường học Vĩnh Long

Cập nhật, 13:33, Thứ Bảy, 18/03/2023 (GMT+7)

 

Ông Trịnh Văn Ngoãn đề nghị các đại biểu tham gia lớp tập huấn với tinh thần nghiêm túc.
Ông Trịnh Văn Ngoãn đề nghị các đại biểu tham gia lớp tập huấn với tinh thần nghiêm túc.

Sáng 18/3, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp với Sở GD - ĐT tổ chức chương trình giảng dạy STEM trong trường học. Có hơn 180 đại biểu là cán bộ, giáo viên và học sinh bậc THCS, THPT trong tỉnh tham gia. Chương trình này là một trong các chương trình thuộc dự án cộng đồng UEH Global năm 2023. 

Theo ông Trịnh Văn Ngoãn - Phó Giám đốc Sở GD - ĐT việc triển khai thực hiện dạy học STEM, năm học 2021 - 2022 ở hai bậc THCS, THPT với 358 hoạt động trải nghiệm STEM đã được thực hiện. Năm học 2022 – 2023, chỉ riêng học kỳ 1, đã tăng lên thành gần 1.500 bài học. Không chỉ tăng về số lượng, chất lượng các chủ đề ngày càng được đầu tư theo hướng giải quyết các tình huống thực tiễn gắn tiền liền với lý thuyết.

Các đại biểu đã được giới thiệu về chương trình công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo; các chuyên đề về tư duy thiết kế; nền tảng của STEM trong robot và trí tuệ nhân tạo; thiết kế cơ cấu truyền vận động trong robot; thiết kế mạch điện trong robot; lập trình robot; thiết kế sản phẩm mẫu và khuôn giải pháp giá trị.

Đại biểu thực hành theo nhóm.
Đại biểu thực hành theo nhóm.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường trung học; cung cấp kiến thức, kỹ năng và thiết bị hỗ trợ cho giáo viên, học sinh phổ thông thực hiện tốt việc hướng nghiệp, định hướng nghiên cứu khoa học; nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên khi tổ chức dạy học và các hoạt động STEM. Từ chương trình này sẽ tuyển chọn các dự án ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo có tìm năng phát triển, kết nối vào ươm tạo tại Vườn ươm khởi nghiệp Mekong của UEH.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN